Jeff Bezos thu về 7,7 tỷ USD trong tuần qua

(BĐT) - Theo bảng xếp hạng thời gian thực các tỷ phú thế giới của Forbes, tài sản của ông chủ Amazon – Jeff Bezos đã tăng thêm 7,7 tỷ USD  trong tuần qua, lên đạt 126,2 tỷ USD.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Hôm thứ Tư tuần trước (18/4), trong bức thư gửi tới cổ đông, ông Bezos thông báo dịch vụ cao cấp Prime của Amazon đã có hơn 100 triệu thành viên trên toàn cầu. Tin tức này - lần đầu tiên được ông Bezos tiết lộ - đã giúp cổ phiếu Amazon, cũng như tài sản của ông Bezos tăng vọt.

Ông Bezos hiện sở hữu 16% cổ phần hãng thương mại điện tử khổng lồ Amazon, số cổ phần này đóng góp 95% tài sản của ông.

Ngoài số lượng thành viên khổng lồ, ông Bezos còn tiết lộ rằng năm 2017, Amazon Prime có số lượng người đăng ký mới cao kỷ lục và đã xử lý hơn 5 tỷ hàng hóa. Năm ngoái cũng là năm đánh dấu doanh số bán thiết bị tốt nhất của Amazon, với hàng chục triệu loa thông minh Echo được bán ra.

“Chúng tôi không đến được ngày hôm nay bằng việc thỏa mãn. Mọi người luôn muốn điều tốt hơn, và điều tuyệt với ngày hôm qua có thể nhanh chóng trở nên bình thường ngày hôm nay. Làm cách nào để luôn đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng lên của khách hàng? Không có cách làm duy nhất nào cả. Nó là sự kết hợp của nhiều yếu tố. Nhưng tiêu chuẩn cao chắc chắn là một phần quan trọng”, ông Bezos viết, và cũng tiết lộ mục tiêu sắp tới của công ty là làm tốt hơn nữa.

Ông Bezos đã cùng với Amazon đi một chặng đường dài kể từ năm 1994, khi công ty chỉ như một cửa hàng bán sách trực tuyến nhỏ. Năm 1997, Amazon niêm yết với giá 18 USD/cổ phiếu. Chỉ một năm sau, Jeff Bezos gia nhập bảng xếp hạng 400 người giàu nhất thế giới của Forbes, và Amazon cũng đã vượt ra khỏi lĩnh vực bán sách ban đầu. Gã khổng lồ thương mại điện tử đã mở rộng dường như ra tất cả mọi thị trường, bao gồm cả lĩnh vực thực phẩm sau khi mua lại chuỗi siêu thị Whole Foods hồi năm ngoái.

Chuyên đề