Jeff Bezos: “Ngủ đủ giấc là chìa khóa để đưa ra những quyết định quan trọng”

(BĐT) - Để đảm bảo không “mệt mỏi hay thiếu tỉnh táo” khi đưa ra những quyết định quan trọng tại nơi làm việc, CEO Amazon Jeff Bezos nói rằng ông luôn cố gắng ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

“Tôi luôn ưu tiên việc ngủ đủ giấc. Nó giúp tôi suy nghĩ tốt hơn, có nhiều năng lượng hơn và tâm trạng tốt hơn”, tỷ phú Bezos chia sẻ về một số thói quen và cuộc sống hàng ngày tại Amazon trong một buổi phỏng vấn hồi tháng 9.

“Là một lãnh đạo cấp cao, bạn được trả tiền để đưa ra số ít các quyết định chất lượng và quan trọng. Công việc của bạn không phải là đưa ra hàng ngàn quyết định mỗi ngày. Liệu nó có đáng khi những quyết định bạn đưa ra không thật sự tốt bởi bạn cảm thấy mệt mỏi hay đang cảm thấy khó chịu?”, ông Bezos nói.

Tỷ phú giàu có nhất hành tinh cũng đã từng nhắc đến tầm quan trọng của việc đảm bảo giấc ngủ dài 8 tiếng mỗi đêm. “Ngủ 8 tiếng tạo nên sự khác biệt rất lớn cho tôi, và tôi cố gắng hết sức để ưu tiên điều đó. Với tôi, đó là một điều cần thiết để cảm thấy hào hứng và tràn đầy năng lượng”, ông Bezos chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn hồi năm 2016.

“Nếu bạn rút ngắn giấc ngủ, bạn có thể có thêm vài giờ làm việc năng suất, song tất cả có thể chỉ là ảo tưởng. Khi nói về những quyết định, chất lượng sẽ quan trọng hơn số lượng”, vị tỷ phú giải thích.

Ông chủ Amazon cũng cho biết ông chỉ tham dự các cuộc họp “IQ cao” để “thử thách tinh thần” vào trước mỗi bữa trưa – ngay cả khi phải đợi đến ngày hôm sau.

“Tôi đi ngủ sớm và dậy sớm. Tôi thích đọc báo, uống cà phê khi thức dậy. Tôi thích ăn sáng với lũ trẻ trước khi chúng đi học”, ông Bezos nói.

Chuyên đề