Jeff Bezos dắt chó robot đi dạo

(BĐT) - Mới đây, CEO của Amazon – Jeff Bezos đã đăng một bước ảnh dắt một chú chó robot của công ty chế tạo robot Boston Dynamics. Bức ảnh đã thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

“Đưa chú chó mới của tôi đi dạo tại Hội nghị #MARS2018”, dòng trạng thái trên Tweeter của ông Bezos. #MARS2018, được khai mạc hôm thứ Hai, là sự kiện robot chỉ dành cho những người có vé mời của Boston Dynamics – công ty đang tập trung vào khả năng tự học của máy móc, robots và không gian.

“Chú chó” SpotMini từng là robot gây được tiếng vang hồi tháng 2 vừa qua với khả năng tự mở cửa. Trang website của Boston Dynamics mô tả SpotMini như một “robot linh hoạt có khả năng cẩm nắm đồ vật, lao cầu thang, và có thể hoạt động ở văn phòng, trong nhà và ngoài trời”. Với kích thước như một chú chó Springer Spaniel, SpotMini nặng 25 kg và cao 91 cm.

Ông chủ Amazon thường có xu hướng để lại ấn tượng tại hội nghị MARS. Năm ngoái, ông đã mặc bộ vest do công ty Hàn Quốc Hankook Mirae thiết kế cho chú robot cao 4,2 cm.

Hình ảnh mới nhất đã cho thấy ông Bezos đang tận hưởng cuộc sống của mình. Tỷ phú số một thế giới chắc chắn có đủ lí do để ăn mừng sau khi Amazon gần đây đã thông báo mua lại thành công hãng chuông cửa “thông minh” Ring.

Chuyên đề