HTC sa thải 1.500 nhân viên

(BĐT) - Hôm thứ Hai (2/7), Nhà sản xuất điện thoại thông minh Đài Loan HTC cho biết hãng đang chuẩn bị cắt giảm 1.500 nhân viên, một phần của kế hoạch “sắp xếp lại nguồn lực trong toàn bộ tổ chức”. Công ty hy vọng sẽ hoàn tất việc cắt giảm nhận sự vào tháng 9 tới.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

“HTC sẽ tiếp tục xem xét các hoạt động vận hành của mình để đảm bảo nguồn lực sản xuất phù hợp với các mục tiêu chiến lược quan trọng, để công ty có thể cạnh tranh hiệu quả hơn tại các thị trường mục tiêu đồng thời vẫn duy trì lợi thế sáng tạo”, phát ngôn viên của HTC cho hay.

Bất chấp sự ca ngoại dành cho các mẫu điện thoại như HTC One, công ty vẫn liên tục sụt giảm thị phần trong những năm gần đây do phải đối mặt với cạnh tranh ngày càng gay gắt từ Apple và Samsung.

Theo số liệu của Gartner, HTC chỉ còn nắm giữ 0,3% thị phần thị trường điện thoại di động thông mình trong quý I/2018, giảm mạnh từ 10% trong năm 2011. “HTC không còn là một đối thủ đáng kể trên thị trường điện thoại di động thông minh”, chuyên gia phân tích Tuong Nguyen tại Gartner cho biết.

Trong khi đó, nỗ lực đầu tư vào công nghệ thực tế ảo vẫn chưa đem lại lợi nhuận của HTC.

Đầu năm nay, Google đã hoàn tất thương vụ trị giá 1,1 tỷ USD để tiếp quản khoảng 2.000 kỹ sư và nhân viên kỹ thuật của HTC. Tất cả những khó khăn trên đã khiến HTC buộc phải cắt giảm quy mô nhân lực để có thể tiếp tục hoạt động.

Chuyên đề