Hơn một phần ba số triệu phú Trung Quốc muốn rời Đại lục

(BĐT) - Hơn 1/3 số người giàu Trung Quốc “đang cân nhắc” di cư sang một quốc gia khác, và Mỹ là điểm đến hàng đầu của họ, theo báo cáo nghiên cứu được khảo sát từ 224 cá nhân với mức tài sản trung bình 4,5 triệu USD/người của Viện nghiên cứu Hồ Nhuận và công ty tư vấn nhập cư Visas Consulting Group.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Giới giàu có của Trung Quốc đang di rời ra nước ngoài để tìm kiếm hệ thống giáo dục tốt hơn, chạy trốn khỏi các thành phố ô nhiễm và chính phủ nghiêm ngặt. Ngoài ra, họ cũng đang tìm cách bảo toàn tài sản của mình. Theo báo cáo, tài sản ở nước ngoài chiếm trung bình 11% tổng tài sản của các triệu phú Trung Quốc.

Mỹ là quốc gia đứng đầu danh sách điểm đến phổ biến nhất của các triệu phú Trung Quốc năm thứ tư liên tiếp. Anh xếp thứ hai, tiếp đến là Ireland và Canada. Hệ thống giao dục phát triển, không khí sạch sẽ và vệ sinh an toàn thực phẩm tốt hơn đã giúp Mỹ trở thành nơi ưa chuộng của giới nhà giàu Trung Quốc. Bên cạnh đó, kế hoạch thuế của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng là yếu tố đạt điểm số cao từ những triệu phú trả lời phỏng vấn.

“Hệ thống giáo dục của Mỹ vẫn là một trong những lý do chính hấp dẫn giới triệu phú Trung Quốc. Ngoài ra, việc cắt giảm thuế của Tổng thống Trump cũng đạt điểm cao hơn trong khảo sát hạng mục thuế năm nay”, báo cáo cho hay.

Tiền gửi và mua bất động sản nước ngoài là lựa chọn đầu tư phổ biến nhất của giới nhà giàu Trung Quốc. Theo báo cáo, họ đã chi trung bình khoảng 800.000 USD để mua bất động sản nước ngoài. Los Angeles, New York, Boston và San Francisco là những thành phố hàng đầu cho các triệu phú Trung Quốc mua bất động sản. “Hiệu quả chi phí cao”, giá trị đầu tư và “quyền sở hữu vĩnh viễn” là những yếu tố được ưu tiên đầu tiên khi mua bất động sản ở nước ngoài của họ.

Chuyên đề