Hơn 8.000 USD một Bitcoin

Lần đầu tiên trong 2 tháng, giá tiền ảo này vượt 8.000 USD, giúp hàng loạt tiền số khác hồi sinh.
Hơn 8.000 USD một Bitcoin

Vài tiếng trước, giá Bitcoin tăng 4,1% lên 8.018 USD một đồng trong phiên giao dịch tại Hong Kong. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 5, theo số liệu của CoinDesk. Các loại tiền kỹ thuật số khác, như Ether, Litecoin hay Ripple cũng tăng giá.

Nhờ đợt tăng này, tổng giá trị các tiền số trên thế giới một lần nữa tiệm cận mốc 300 tỷ USD, theo Coinmarketcap.com. Dù vậy, giá Bitcoin vẫn thấp hơn 60% so với đỉnh lập được tháng 12 năm ngoái (gần 20.000 USD)

“6 tháng qua, giá vẫn luôn chịu sức ép. Tuy nhiên, tôi cho rằng đà tăng đã bắt đầu từ đây rồi”, Timothy Tam - CEO CoinFi - một hãng phân tích dữ liệu tiền số cho biết trên Bloomberg.

Giá Bitcoin và các tiền số khác đã đảo chiều đi lên trong tháng này, sau thông tin BlackRock - hãng quản lý tài sản lớn nhất thế giới - lập nhóm nghiên cứu cách tận dụng thị trường tiền số và công nghệ khối chuỗi đứng sau nó. Từ sau tin tức trên, giá Bitcoin đã tăng gần 30%.

Nhà đầu tư cũng lạc quan khi Bitmain - hãng sản xuất máy đào Bitcoin nổi tiếng thế giới hoàn tất đợt huy động vốn kế tiếp. Theo Caixin, công ty Trung Quốc này đã được rót thêm 300 - 400 triệu USD và được định giá gần 12 tỷ USD.

Năm nay, thị trường tiền kỹ thuật số liên tục chịu sức ép khi giới chức toàn cầu tăng cường kiểm soát để đảm bảo an ninh, đặc biệt sau các vụ đánh cắp và đột nhập các sàn giao dịch. Các tin tặc đã lấy đi số tiền ảo trị giá gần 500 triệu USD trên sàn Coincheck (Nhật) hồi tháng 1. Tháng trước, hai sàn tiền ảo của Hàn Quốc cũng bị tấn công mạng.

Chuyên đề