Hãng thời trang Michael Kors sắp thâu tóm Versace với giá 2,1 tỷ USD

Hãng thời trang Michael Kors vừa cho biết sắp hoàn tất thương vụ mua lại hãng thời trang xa xỉ của Italy Versace với giá 2,1 tỷ USD.
Michael Kors mua lại Versace để vươn lên phân phúc hàng hiệu xa xỉ toàn cầu. (Nguồn: WSJ)
Michael Kors mua lại Versace để vươn lên phân phúc hàng hiệu xa xỉ toàn cầu. (Nguồn: WSJ)

Thỏa thuận này sẽ chấm dứt sự độc lập của một trong những thương hiệu thời trang xa xỉ nổi bật nhất thế giới, và cũng là nỗ lực lớn nhất của hãng Michael Kors để xây dựng một đế chế thời trang tại châu lục này.

Theo tờ The New York Times, nhà sản xuất túi xách Michael Kors gần đây đã quyết định thoát ra khỏi phân khúc thị trường tầm trung của những hãng thời trang xa xỉ. Theo đó, thương hiệu Michael Kors trước kia chỉ thuần túy dựa vào các cửa hàng và bách hóa, nơi thường có giảm giá sâu.

Thay vào đó, Michael Kors sẽ thiết lập một tương lai cho thị trường bán lẻ sản phẩm cao cấp của nó. Năm ngoái, chính tập đoàn này đã mua hãng thiết kế giày nổi tiếng của Anh là Jimmy Choo với giá 1,2 tỷ USD.

Do đó, hãng thời trang xa xỉ Versace với những chiếc áo có giá bán hàng ngàn USD chắc chắn sẽ giúp Kors tiến xa hơn theo hướng đó. Vụ thâu tóm này cũng sẽ làm tăng sự hiện diện của Kors ở châu Âu và đặc biệt là ở châu Á.

Hãng thời trang xa xỉ Versace từ lâu đã được coi là một tấm gương cho những công ty gia đình. Công ty đã bán 20% cổ phần cho Tập đoàn Blackstone vào năm 2014 và ngày càng có nhiều cổ đông hơn kể từ đó.

Theo thoả thuận, Blackstone sẽ bán toàn bộ 20% cổ phần của mình. Tuy nhiên gia đình Versace vẫn nắm 80% cổ phần trong công ty mẹ, và tiếp tục đảm nhận vai trò điều hành Versace.

Hãng Kors cho biết trong thông báo của mình rằng, mục tiêu của tập đoàn đối với Versace là tăng doanh thu của thương hiệu này lên 2 tỷ USD, tăng số lượng cửa hàng và mở rộng hoạt động thương mại điện tử của Michael Kors.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư của Kors không bị thuyết phục bởi chiến lược này. Cổ phiếu trong công ty đã giảm hơn 8% vào đầu tuần nay sau khi thông tin về thỏa thuận này được tiết lộ. Tuy nhiên, cổ phiếu của Kors đã tăng 1,4% trong phiên giao dịch thị trường sáng qua.

Ngoài ra, Kors cho biết sẽ đổi tên thành Capri Holdings Limited sau khi thỏa thuận về Versace hoàn thành.

Chuyên đề