Hãng hàng không Lion Air sắp IPO huy động 1 tỷ USD

Đây là động thái lớn mới nhất của Lion Air sau vụ tai nạn làm 189 người chết vào tháng 10 năm ngoái...
IPO của Lion Air dự kiến diễn ra sau cuộc bầu cử tháng tới - Ảnh: Getty Images.
IPO của Lion Air dự kiến diễn ra sau cuộc bầu cử tháng tới - Ảnh: Getty Images.

Hãng hàng không Lion Air của Indonesia đang bắt đầu công tác chuẩn bị để chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) với mục tiêu huy động khoảng 1 tỷ USD, Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận cho biết.

Đây là động thái lớn của hãng hàng không tư nhất lớn nhất tại Indonesia sau vụ rơi máy bay làm 189 người chết vào tháng 10 năm ngoái.

Lion Air đang làm việc với các cố vấn về IPO, dự kiến diễn ra sớm nhất trong năm nay. Hãng này đã thảo luận về mục tiêu huy động khoảng 1 tỷ USD dù chưa có các điều khoản chính xác, nguồn tin đề nghị giấu tên trên cho biết.

Lion Air dự kiến bắt đầu các cuộc gặp sơ bộ với các nhà đầu tư trong tuần này để khảo sát sự quan tâm của họ về thương vụ chào bán cổ phần này. Công ty sẽ đưa ra quyết định về IPO sau khi xem xét phản hồi của nhà đầu tư và có thể lên sàn sau cuộc bầu cử vào tháng tới.

Thời gian gần đây, có thêm nhiều bằng chứng mới xuất hiện cho thấy những vấn đề với chiếc máy bay Boeing 737 Max trong vụ tai nạn của Lion Air vào năm ngoái. Nhiều câu hỏi cũng đang được đặt ra xoay quanh những điểm tương đồng của vụ tai nạn này với vụ rơi máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines hôm 10/3 làm 157 người chết. Các nhà điều tra của Indonesia dự kiến đưa ra báo cáo cuối cùng về vụ tai nạn vào tháng 8 năm nay.

Nếu huy động được 1 tỷ USD, IPO của Lion Air sẽ là thương vụ chào bán cổ phần lớn thứ 3 tại Indonesia, theo dữ liệu của Bloomberg. Lion Air từng dự định IPO vào năm 2005 nhưng sau đó đã phải hoãn lại nhiều lần do những biến động của nền kinh tế và các vấn đề khác.

Chuyên đề