Grab huy động được thêm 1 tỷ USD từ các công ty tài chính

(BĐT) - Chỉ hơn một tháng sau khi được nhà sản xuất xe ô tô Toyota của Nhật Bản công bố khoản đầu tư 1 tỷ USD, Grab đã huy động được thêm 1 tỷ USD từ nhóm các nhà đầu tư bao gồm các quỹ tài chính nổi tiếng như OppenheimerFunds, Ping An Capital và Lightspeed Venture Partners.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

“Chúng tôi nhận thấy sự quan tâm lớn từ các đối tác và các nhà đầu tư chiến lược, những người mong muốn hợp tác với chúng tôi để nắm bắt cơ hội phát triển bùng nổ của khu vực”, Chủ tịch Grab Ming Maa cho biết.

Tăng vốn đầu tư sẽ có ích đối với Grab trong việc khẳng định vị thế là một “ứng dụng hàng ngày” cung cấp một loạt các dịch vụ online-to-offline (O2O), bên cạnh dịch vụ xe chung cốt lõi của hãng.

Grab cho biết sẽ sử dụng nguồn vốn đầu tư mới trên để mở rộng các dịch vụ mà hãng đang cung cấp trên khắp Đông Nam Á, và nhấn mạnh Indonesia sẽ là thị trường ưu tiên chiến lược trong tương lai.

Hiện tại, người dùng có thể sử dụng ứng dụng của Grab để thanh toán cho người bán thông qua GrabPay, đặt đồ ăn thông qua GrabFood, và gửi bưu kiện qua GrabExpress. Tháng trước, Grab cũng đã cho ra mắt dịch vụ GrabFresh – dịch vụ giao hàng tạp hóa theo yêu cầu tại Jakarta (Indonesia). Dịch vụ này dự kiến sẽ được triển khai tại các quốc gia khác trong khu vực ngay trong năm nay.

Chuyên đề