Grab đàm phán bán cổ phần tại Thái Lan cho Central Group

(BĐT) - Theo Reuters, Grab đang đàm phán để bán “một lượng cổ phần đáng kể” trong một công ty con tại Thái Lan cho nhà bán lẻ lớn nhất quốc gia này – Central Group.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Thương vụ diễn ra trong bối cảnh Grab đang phải đổi mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ đối thủ Go-Jek, sau khi công ty của Indonesia công bố kế hoạch đầu tư nửa tỷ USD vào thị trường Thái Lan và một số quốc gia khác trong khu vực.

Nếu thỏa thuận trên thành công, Grab sẽ có cơ hội mở rộng sang lĩnh vực thanh toán kỹ thuật số và thương mại điện tử, Reuters nhận xét. Bên cạnh đó, Grab cũng quan tâm đến cơ hội kinh doanh với JD Central, một liên doanh về thương mại điện tử trị giá 500 triệu USD giữa Central Group và gã khổng lồ JD.com của Trung Quốc.

“Hợp tác với Central Group có thể giúp Grab có được sự chấp thuận nhanh hơn trong việc phát triển dịch vụ xe chung và thanh toán điện tử. Ở chiều ngược lại, Central Group sẽ được hưởng lợi khi chi phí vận chuyển thực phẩm và thương mại điện tử được giảm bớt”, bà Nattabhorn Juengsanguansit – Giám đốc Asia Group Advisors cho biết.

Central Group, thuộc sở hữu của gia đình tỷ phú Chirathivat, quản lý nhiều trung tâm mua sắm và khách sạn tại Thái Lan.

Chuyên đề