Google xác nhận đầu tư vào Go-Jek của Indonesia

(BĐT) - Google đã tiến hành bước chân vào thị trường gọi xe châu Á thông qua việc đầu tư vào Go-Jek, sau khi “kỳ lân” công nghệ của Indonesia đã nhanh chóng mở rộng các ứng dụng dịch vụ và thanh toán điện tử tại Đông Nam Á.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

“Khoản đầu tư này làm sâu sắc hơn cam kết của Google đối với nền kinh tế internet của Indonesia”, Caesar Sengupta, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Google cho biết.

Thông báo của Google được đưa ra sau 2 tuần xuất hiện thông tin công ty con của Alphabet và cơ quan thuộc bộ phận đầu tư của Chính phủ Singapore – Temasek tham gia vào đợt gây quỹ 1,2 tỷ USD của Go-Jek.

Các đối thủ Grab và Uber được đầu tư bởi Tập đoàn SoftBank của Nhật Bản; trong khi đó, Go-Jek nhận được sự hỗ trợ từ các công ty công nghệ khổng lồ của Trung Quốc là Tencent Holdings Ltd và JD.com Inc.

Theo Reuter, một nguồn tin cho biết, Google sẽ đầu tư khoảng 100 triệu USD vào Go-Jek.

Các hãng gọi xe đang đầu tư hàng chục triệu USD để mở rộng hệ thống thanh toán kỹ thuật số và cũng tìm cách cho phép người dùng có thể thanh toán dịch vụ của bên thứ ba.

Theo ông Sengupta, với hơn 133 triệu người dùng trực tuyến, Indonesia là nơi có có số người sử dụng internet lớn thứ 5 thế giới, tuy nhiên một nửa dân số nước này vẫn chưa biết đến internet.

Cả Grab và Uber đang mở rộng phát triển ngay trên chính “sân nhà” của Go-Jek. Đông Nam Á hiện là thị trường xe gọi lớn thứ ba trên thế giới sau Trung Quốc và Mỹ.

Go-Jek, startup công nghệ tỷ đô đầu tiên của Indonesia, kinh doanh nhiều mảng gồm dịch vụ gọi xe, hậu cần và thanh toán điện tử.

Chuyên đề