Google sẽ chi 13 tỷ USD cho văn phòng, trung tâm dữ liệu tại Mỹ năm 2019

(BĐT) - Trong một bài đăng blog hôm 13/2, CEO Google Sundar Pichai cho biết, Hãng đang có kế hoạch chi 13 tỷ USD cho việc xây dựng các trung tâm dữ liệu và văn phòng mới, cũng như mở rộng một số địa điểm quan trọng trên khắp nước Mỹ trong năm 2019.
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Ông Pichai cho biết, kế hoạch bao gồm: lần đầu tiên mở các trung tâm dữ liệu mới tại bang Nevada, Ohio, Texas và Nebraska. Bên cạnh đó, Công ty cũng tăng gấp đôi lực lượng lao động tại bang Virginia, chú trọng nhiều hơn đến Washington D.C. Với việc xây dựng một văn phòng mới và dành nhiều không gian trung tâm dữ liệu hơn. Ngoài ra, Công ty cũng sẽ mở rộng khuôn viên ở New York.

Theo CNBC, gã khổng lồ công nghệ đang cho thấy sự sẵn sàng trong việc tiếp tục chi tiêu mạnh, sau một năm mà chi tiêu vốn đã tăng hơn gấp đôi đạt 25,46 tỷ USD. Vượt qua khỏi gốc rễ là một công ty quảng cáo trực tuyến, Google đang xây dựng các trung tâm dữ liệu nhằm củng cố mảng điện toán đám mây với nỗ lực bắt kịp Amazon Web Services và Microsoft.

Ông Pichai cho biết, kế hoạch trên có thể sẽ tạo ra hàng chục ngàn việc làm liên quan đến xây dựng trên khắp Nebraska, Nevada, Ohio, Texas và Virginia, cũng như tại Oklahoma và South Carolina - nơi Công ty đang mở rộng các trung tâm dữ liệu hiện có.

Tuy nhiên, Google không cho biết sẽ có bao nhiêu công việc mới khi các trung tâm dữ liệu và văn phòng này được hoàn thành.

Tuần trước, trang Austin-American Statesman cho hay, Google đã lên kế hoạch xây dựng một tòa tháp văn phòng mới ở Austin, Texas, và tuyển thêm khoảng 5.000 nhân viên.

Vào cuối năm 2018, Công ty đã tuyên bố đầu tư 1 tỷ USD cho một khuôn viên mới ở TP. New York, nơi mà Hãng cho biết sẽ tăng gấp đôi lực lượng lao động từ mức 7.000 người vào thời điểm đó.

Chuyên đề