Go-Jek thu về thêm 100 triệu USD trong đợt gọi vốn mới nhất

(BĐT) - Trong khi hai gã khổng lồ “xe gọi” là Lyft và Uber sắp sửa lên sàn chứng khoán Mỹ, thì tại Đông Nam Á, Go-Jek vẫn đang điên cuồng tăng vốn đầu tư.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo TechCrunch, Go-Jek, startup xe gọi Indonesia đang nhắm mục tiêu vào khu vực Đông Nam Á, cho biết hãng đã kiếm thêm được 100 triệu USD tiền tài trợ từ Tập đoàn Astra trong đợt gọi vốn mới nhất của vòng Series F.

Trước đó, Go-Jek đã đặt mục tiêu đem về ít nhất 2 tỷ USD trong vòng Series F, và cho đến nay công ty đã hoàn thành được khoảng một nửa con số này.

Astra - tập đoàn trị giá 20 tỷ USD chuyên về sản xuất, tự động và cơ sở hạ tầng – có kế hoạch thành lập công ty liên danh với Go-Jek để trang bị hệ thống quản lý tài xế và các dịch vụ theo yêu cầu cho hãng xe gọi. Hệ thống ban đầu sẽ được triển khai trên hàng ngàn tài xế Go-Car.

Số vốn đang huy động sẽ được Go-Jek sử dụng để mở rộng các dịch vụ tại khu vực Đông Nam Á. Mới đây, hãng đã chính thức ra mắt dịch vụ Get tại Thái Lan. Bên cạnh đó, công ty cũng đã mở rộng sang Việt Nam và Singapore hồi năm ngoái và dự kiến sẽ sớm cung cấp dịch vụ tại Philipines.

Chuyên đề