Giới siêu giàu đang đầu tư mạnh vào tiền số

(BĐT) - Tiền số đã thu hút được rất nhiều đầu tư từ giới siêu giàu trên khắp thế giới, cho dù họ không hiểu hết về công nghệ đứng đằng sau loại tài sản này.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo báo cáo Wealth Report của hãng tư vấn Knight Frank, khoảng 21% số người trả lời trong cuộc điều tra hàng năm về các nhà tư vấn tài chính và ngân hàng tư nhân cho biết, khách hàng của họ đã tăng các khoản đầu tư vào tiền số trong năm 2017.

“Trong một câu hỏi khác, chúng tôi đã hỏi về sự hiểu biết của họ về Blockchian và vẫn còn rất nhiều những hiểu lầm về công nghệ này”, Nicholas Holt, trưởng nhóm nghiên cứu khu vực châu Á – Thái Bình Dương tại Knight Frank, cho biết.

“Vì vậy, mặc dù rất nhiều người đầu tư vào tiền số, song có lẽ họ không hiểu được đầy đủ những gì có ý nghĩa đối với danh mục đầu tư của họ”, ông Holt cho biết thêm.

Công nghệ Blockchain – sổ cái điện tử cho phép ghi lại những giao dịch – đứng đằng sau các đồng tiền số như Bitcoin, đã vốn trở thành chủ đề được nhắc đến trong năm vừa qua do sự biến động lớn và nhanh chóng về giá cả tiền số.

Đã có rất nhiều cảnh báo về giá trị thực và khả năng duy trì giá trị trong dài hạn của tiền số. Một số quốc gia cũng đã đưa ra lệnh cấm giao dịch và sử dụng loại tài sản này. Tuy nhiên, sự phổ biến ngày càng tăng của tiền số đã dẫn tới việc ra mắt hợp đồng tương lai Bitcoin tại Mỹ.

Mặc dù vậy, giới siều giàu dường như vẫn lựa chọn cổ phiếu và bất động sản nhiều hơn trong danh mục đầu tư của mình. “Đó không phải là điều ngạc nhiên bởi thực tế cổ phiếu đã tăng trưởng rất tốt trong năm ngoái. Trong khi, bất động sản vẫn là nền tảng - chiếm 50% -  trong danh mục đầu tư của giới siêu giàu”, ông Holt cho biết.

Chuyên đề