Giám đốc chiến dịch tranh cử của Clinton bị rò rỉ hơn 2.000 email

Wikileaks tung hàng nghìn email của giám đốc chiến dịch tranh cử của bà Clinton, hé lộ vấn đề năng lượng hạt nhân và các khoản quyên góp trong Quỹ Clinton.
Ông John Podesta, Giám đốc chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton. Ảnh: AP.
Ông John Podesta, Giám đốc chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton. Ảnh: AP.

Wikileaks tuyên bố đây chỉ là một phần trong số 50.000 email của John Podesta, phụ tá lâu năm của nhà Clinton, chánh văn phòng của Bill Clinton từ năm 1998 đến 2001, theo Fox News. Wikileaks từng cảnh báo trong dịp kỷ niệm 10 năm thành lập hôm 4/10 rằng họ sẽ công bố nhiều email của Podesta.

Người đứng đầu Wikileaks, Julian Assange, cho biết 2.060 email được công bố tập trung vào thông tin liên lạc của ông Podesta liên quan tới "năng lượng hạt nhân và cách truyền thông xử lý những thông tin về các khoản quyên góp tới Quỹ Clinton, từ khai khoáng đến lợi ích hạt nhân".

Khoảng 1.000 email của ông Podesta có liên quan đến năng lượng hạt nhân, trong đó có cả những email trao đổi với bà Clinton.

Julian Assange, 45 tuổi, dọa sẽ công bố các email đều đặn hàng tuần trong 10 tuần tới. Ông chỉ trích ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton vì đe dọa WikiLeaks sau khi nhóm công bố hàng loạt tài liệu liên quan đến đại hội toàn quốc đảng Dân chủ hồi tháng 6. Chiến dịch tranh cử của Clinton cho rằng truy cập dữ liệu WikiLeaks khiến người dùng Internet nhiễm mã độc. 

Chuyên đề