Giá vàng vượt 1.200 USD

Đồng đôla yếu hơn sau những phát biểu tại họp báo của Tổng thống đắc cử Trump đã giúp giá vàng có cơ hội phá vỡ mốc 1.200 USD.

Vàng quốc tế vừa chinh phục trở lại mốc 1.200 USD.

Chốt phiên Mỹ hôm qua, giá vàng tăng 0,5% lên 1.197,64 USD mỗi ounce. Trong phiên, có lúc kim loại quý này đã vượt 1.200 USD, chạm mức cao nhất trong 7 tuần nhờ đồng đôla suy yếu. Vàng kỳ hạn cũng tăng 0,3% lên 1.206,98 USD.

Giá đồng bạc xanh yếu đi do những phản ứng của thị trường sau cuộc họp báo gay cấn mà Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump chủ trì. Đồng đôla đã trượt giá xuống mức thấp nhất 5 tuần sau khi ông Trump chưa hé lộ được nhiều về kế hoạch kinh tế trong cuộc họp báo.

Tuy nhiên, giới chuyên môn vẫn cảnh báo sự phục hồi của giá vàng có thể không tồn tại lâu do đồng đôla chắc chắn sẽ phục hồi một khi ông Trump có thêm những động thái mới trong các vấn đề về kinh tế.

"Rõ ràng là vẫn còn nhiều lộn xộn, điều này cho thấy chưa có một chính sách kinh tế nào rõ ràng cụ thể cho nước Mỹ", Tom Kendall, người đứng đầu bộ phận chiến lược kim loại quý của Ngân hàng ICBC Standard nói.

Từ ngày 15/12, khi xuống mức thấp nhất 10,5 tháng, đến nay vàng đã phục hồi trở lại 7%. "Bất chấp việc chinh phục lại mốc 1.200 USD, chúng tôi thực sự vẫn không tin sự phục hồi của giá vàng sẽ tồn tại lâu", Carsten Menke, chuyên gia phân tích hàng hoá của Julius Baer tại Thuỵ Sĩ nói. Bên cạnh đó, lập luận này có phần hợp lý khi khả năng Mỹ tăng lãi suất vẫn còn cao.

Chuyên đề