Giá vàng tiếp tục tăng cao

Nhu cầu trú ẩn an toàn lên cao, cộng với chỉ số USD đi xuống khiến vàng tiếp tục tăng khi chốt phiên Mỹ tối qua.

Sự căng thẳng về địa chính trị gia tăng trong tuần này đã khiến cho nhu cầu trú ẩn an toàn của vàng khá cao. Lượng mua kỹ thuật mạnh từ các nhà đầu tư đang đẩy giá vàng và bạc lên.

Ngoài ra, đồng USD giảm trong ngày hôm qua cũng là nhân tố hỗ trợ đắc lực cho giá vàng. Theo đó, chốt phiên giao dịch tại New York ngày 10/10, giá giao ngay lên 1.287,5 USD - mức cao nhất 2 tuần qua, tăng khoảng 4 USD so với phiên liền trước. Trong khi đó, các hợp đồng giao tháng 12 chốt ngày tăng khoảng 7,7 USD, lên 1.292,7 USD.

Giá vàng tăng do nhu cầu trú ẩn lên cao. Ảnh:PV.

Đà tăng vẫn duy trì trong phiên giao dịch sáng nay tại thị trường châu Á. Tính đến 8h10, giờ Hà Nội, mỗi ounce có giá 1.289,9 USD, tăng khoảng hai USD so với mở cửa.

Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 35,4 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá đóng cửa hôm qua của vàng miếng trong nước xoay quanh 36,51-36,59 triệu đồng, tức cao hơn giá thế giới 1,2 triệu đồng mỗi lượng. 

Hiện nay, nguy cơ địa chính trị gia tăng vẫn đang là tâm điểm của thị trường thế giới. Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ tới thăm khu vực phi quân sự liên Triều và có bài phát biểu chống lại Triều Tiên. Ngoài ra, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã nói với các sĩ quan quân đội hãy sẵn sàng, trong trường hợp đàm phán Mỹ-Triều Tiên thất bại.

Song song đó, nhà đầu tư đang tập trung vào cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ - Fed. Khả năng cơ quan này sẽ tăng lãi suất 0,25% vào tháng 12 tới.

Chuyên đề