Giá vàng tiếp tục giảm

Mỗi ounce vàng thế giới tiếp tục mất gần 8 USD lúc chốt phiên Mỹ tối hôm qua, sau khi đã sụt giảm cả chục USD trong phiên trước đó. 
Giá vàng thế giới đi xuống.
Giá vàng thế giới đi xuống.

Giá dầu thô sụt giảm sau thông tin cơ quan năng lượng Mỹ công bố số dầu dự trữ tăng cao so với dự kiến, trong khi chỉ số đồng USD đi lên là những nguyên nhân gây áp lực đi xuống với giá vàng. 

Theo đó, trong đầu giờ giao dịch Mỹ hôm 25/1, mỗi ounce có lúc xuống sát 1.195 USD, sau đó giá phục hồi và chốt phiên ở mức 1.200,7 USD, giảm khoảng 8 USD so với phiên hôm trước. 

Đà đi xuống tiếp tục lan sang phiên giao dịch châu Á và Âu hôm nay. Lúc 12h30 (giờ Hà Nội), giá vàng giao ngay giảm khoảng 3 USD, xuống dưới 1.197 USD mỗi ounce. Mức giá này tương đương 32,66 triệu đồng một lượng. 

Trong khi đó, thị trường trong nước đang bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Giá vàng đóng cửa của Tập đoàn DOJI ngày hôm qua là 36,75 - 36,90 triệu đồng, cao hơn giá thế giới tầm 4,2 triệu đồng.

Các chuyên gia cho rằng, chính sách của người đứng đầu Mỹ - ông Donald Trump có thể ảnh hưởng không nhỏ tới xu hướng của giá vàng thời gian tới. Trong ngắn hạn, nhiều nhà đầu tư cho rằng chính sách mới của tân Tổng thống Mỹ có thể làm tổn thương nền kinh tế nước này, đồng thời tạo cơ hội cho vàng tiếp tục là kênh trú ẩn an toàn.

Với thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC vừa phụ thuộc thế giới vừa chịu ảnh hưởng cung cầu cũng như biến động tỷ giá USD/VND. Tuy nhiên, khả năng sau Tết, nhu cầu mua vàng của người dân sẽ tăng lên do có một lượng tiền dư thừa từ mừng tuổi, lì xì...

Trên thị trường tỷ giá, mỗi USD niêm yết hôm nay tại Vietcombank dao động 22.560 - 22.630 đồng, tăng khoảng 30 đồng so với hôm qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự.  

Chuyên đề