Giá vàng thế giới phục hồi

Giá vàng chốt phiên Mỹ tối qua tăng gần 4 USD sau khi vừa có phiên giảm xuống đáy 7 tuần trước đó.

Chỉ số USD xuống mức thấp ngay sau khi Triều Tiên công bố thử thành công tên lửa có khả năng với tới lãnh thổ của nước Mỹ. Điều này đã hỗ trợ giá vàng hồi phục. Theo đó, chốt ngày 5/7, mỗi ounce có giá 1.223 USD, tức tăng gần 4 USD. 

Đà tăng tiếp tục trong phiên giao dịch sáng nay tại thị trường châu Á. Tính đến 8h20, giờ Hà Nội, mỗi ounce dao động ở mức 1.226 USD, tăng khoảng 3 USD so với mở cửa.

Giá vàng thế giới phục hồi ảnh 1

Giá vàng trong nước và thế giới chênh rộng. Ảnh:PV.

Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 33,65 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá đóng cửa của vàng miếng trong nước xoay quanh 36,16 - 36,24 triệu đồng, tức cao hơn giá thế giới khoảng 2,6 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng tăng là do chỉ số đôla Mỹ hôm qua đi lên ngay sau khi Triều Tiên công bố thử thành công tên lửa có khả năng với tới lãnh thổ của nước Mỹ. Vụ thử tên lửa đã được thực hiện trong tuần mà lãnh đạo nhóm G20 đang lên kế hoạch thảo luận về chương trình vũ khí của Triều Tiên.

Tuy nhiên, sáng nay đồng USD tăng trở lại do lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đứng ở mức cao và chứng khoán tương lai của nước này tiếp tục tăng điểm. Hiện tại, thị trường tiếp tục tin tưởng gần như chắc chắn Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ có thêm một lần tăng lãi suất trong năm nay, sau 2 lần tăng kể từ đầu năm.

Trong tuần này, dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ sẽ là động lực cho kim loại quý. Cụ thể, biên bản của Uỷ ban thị trường mở - FOMC cùng với báo cáo công việc tháng 6 công bố vào thứ Sáu, sẽ là những sự kiện quan trọng.

Dữ liệu này sẽ giúp thị trường tìm ra động thái của Cục dự trữ Liên bang Mỹ - Fed, cùng với kế hoạch bắt đầu giảm bớt bảng cân đối. Nếu dữ liệu gây thất vọng, vàng sẽ phục hồi.

Chuyên đề