Giá vàng thế giới lao dốc

Động thái chốt lời cùng với diễn biến đồng đôla tăng đẩy giá vàng quốc tế giảm hơn 15 USD khi chốt phiên giao dịch tại Mỹ tối qua.

Chỉ số đồng bạc xanh tăng lên mức cao sau những bình luận của quan chức Cục dự trữ liên bang Mỹ - Fed về khả năng sẽ tăng lãi suất trong tháng 3 này. Cùng với đó là việc giới đầu tư xuất hiện động thái chốt lời sau khi giá đạt đỉnh 3,5 tháng, khiến vàng giảm nhanh.

Giá vàng đi xuống sáng nay.

Chốt ngày 2/3, mỗi ounce vàng đã rớt khoảng 15 USD so với phiên liền trước, xuống mức thấp 1.234 USD một ounce. Cùng lúc, giá vàng giao tháng 4 đóng cửa ngày quanh 1.234,3 USD, sụt gần 16 USD.

Bước sang giờ giao dịch tại thị trường châu Á sáng nay, vàng vẫn loay hoay quanh mốc 1.234 USD. Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng 22.865 đồng, mỗi lượng vàng giao ngay quy đổi hiện có giá khoảng 34,01 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá đầu ngày hôm nay của vàng miếng trong nước xoay quanh 36,68-36,78 triệu đồng, tức cao hơn giá thế giới khoảng 2,7 triệu đồng mỗi lượng.

Ngoài các yếu tố tác động từ đồng USD, chỉ số chứng khoán cũng tăng điểm ở hầu hết các thị trường toàn cầu cũng là nguyên nhân đẩy giá vàng đi xuống. Thêm vào đó, giá dầu thô lại đi xuống mạnh còn lãi suất trái phiếu Mỹ thì tăng lên. 

Dù có nhiều áp lực đè lên vàng nhưng các chuyên gia cho rằng sức cầu đối với kim loại quý này vẫn rất lớn. Cụ thể, nhập khẩu vàng trong tháng 2 của Ấn Độ đã tăng vọt, các quỹ vẫn tiếp tục tăng cường nắm giữ vàng. Giá bạc cũng có phiên suy yếu khi chốt ngày 30/8 giảm 0,699 USD, xuống 17,785 USD một ounce.

Chuyên đề