Giá vàng tăng vọt

Ngay sau khi biên bản phiên họp chính sách của Fed được công bố, giá vàng tăng mạnh còn đôla đi xuống.
Giá vàng có thể lên cao nhất 1.300 USD mỗi ounce.
Giá vàng có thể lên cao nhất 1.300 USD mỗi ounce.

Biên bản cuộc họp chính sách tháng 9 của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho thấy các quan chức đang còn nhiều bất đồng, tranh cãi về tình hình lạm phát, một trong những yếu tố ảnh hưởng tới quyết định có tăng lãi suất hay không.

Trao đổi tại một sự kiện riêng ở Utah, Chủ tịch Cục Dự trữ bang San Francisco John William cho biết, Ngân hàng trung ương Mỹ có thể sẽ tăng dần lãi suất trong vòng 2 năm tới, đưa mức lãi suất lên 2,5%.

Những thông tin này ngay lập tức hỗ trợ cho giá vàng, đưa quý kim này tăng điểm. Chốt phiên Mỹ hôm qua, mỗi ounce vàng giao ngay tăng 0,4% lên 1.292,88 USD. Trong khi đó, vàng kỳ hạn giao tháng 12 lại giảm nhẹ 4,9 USD khi còn 1.288,9 USD.

Theo Bart Melek, người đứng đầu bộ phận phân tích hàng hoá của TD Securites ở Toronto, giá vàng có thể lên 1.300 USD trong tuần này.

Quý kim này vốn rất nhạy cảm với những thông tin tăng lãi suất. Giá vàng giao ngay hiện đã đạt mức đỉnh 2 tháng và có ngày thứ 4 tăng giá liên tiếp. Trong khi đó, đồng đôla Mỹ xuống mức thấp nhất hai tuần.

Chuyên đề