Giá vàng tăng nhẹ

Mỗi ounce vàng quốc tế tăng khoảng 1 USD lúc 8h sáng nay và được phần lớn chuyên gia dự báo đi lên trong tuần này.

Mở cửa phiên đầu tuần tại thị trường châu Á, giá vàng đang có xu hướng đi lên. Tính đến 8h (giờ Hà Nội), mỗi ounce giao dịch quanh 1.251,5 USD, nhích khoảng một USD so với chốt phiên cuối tuần trước.

Với mức giá này, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện tương đương 33,7 triệu đồng. Trong khi đó, giá vàng trong nước mở cửa đầu tuần ở mức 35,53-35,60 triệu đồng, cao hơn thị trường quốc tế khoảng 1,8-1,9 triệu đồng.

Giá vàng tăng nhẹ sáng nay. Ảnh: PV

Hiện nay, đồng đôla Mỹ có thể sẽ vẫn là tâm điểm chú ý trong tuần này sau khi đã có sự tăng mạnh lên mức cao nhất 7 tháng trong phiên cuối tuần rồi. Đồng bạc xanh đã thu hút thị trường vào ngày thứ Sáu trước nhờ doanh số bán lẻ của Mỹ tăng mạnh - là dấu hiệu mới nhất cho thấy nền kinh tế nước này đã lấy lại được đà tăng trưởng trong quý thứ ba sau khi trải qua nửa năm đầu mờ nhạt.

Tuy nhiên, dự đoán giá vàng tuần này, theo kết quả khảo sát của Kitco.com cho thấy, 53% chuyên gia, các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ cho biết họ mong đợi để xem giá cao hơn trong tuần này. Trong khi đó, có 23% số người dự đoán giá giảm và số còn lại nhìn nhận giá đi ngang.

Đồng thời, các nhà đầu tư bán lẻ tham gia khảo sát trực tuyến cũng có 54% tin vàng tăng lên tuần này, 28% nghĩ vàng giảm, còn lại là trung tính.

Một số chuyên gia chỉ ra rằng, vàng ngắn hạn sẽ tăng bất chấp đồng phục hồi vì thời gian qua kim loại quý này đã bị bán tháo và xuống mức quá thấp. Do đó, vàng sẽ tăng trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn cũng như các vấn đề liên quan khác. 

Chuyên đề