Giá vàng tăng nhẹ

Mỗi ounce vàng quốc tế tăng khoảng một USD lúc 8h sáng nay sau khi đã nhích lên 2 USD khi chốt phiên Mỹ tối qua.

Hiện hầu hết các nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả cuộc họp của Uỷ ban thị trường mở - FOMC diễn ra ngày hôm qua và kết thúc chiều nay. Các chuyên gia đều cho rằng Cục dự trữ Liên bang Mỹ - Fed sẽ không nâng lãi suất trong lần họp này. Nhiều khả năng tăng được dự báo vào cuộc họp tháng 12.

Tuy nhiên, "vua trái phiếu" Bill Gross hôm thứ Ba lại đưa ra một dự báo là khả năng Fed tăng 0,25% đạt tỷ lệ 50-50.

Giá vàng trong nước vẫn cao hơn thế giới vài trăm nghìn đồng một lượng.

Với những dự đoán trái triều về kết quả cuộc họp khiến các nhà đầu tư cũng thận trọng hơn nên giá vàng chưa thể hiện rõ hướng đi. Theo đó, chốt phiên giao dịch Mỹ tối 20/9, mỗi ounce vàng giao ngay chỉ tăng nhẹ khoảng 2 USD, lên 1.314,6 USD. Cùng lúc, giá giao tháng 12 gần như đứng yên khi chốt ngày, dao động quanh 1.318,2 USD một ounce.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay tại thị trường châu Á, giá giao ngay chưa có nhiều thay đổi. Lúc 8h10, giờ Hà Nội, mỗi ounce đứng tại mốc 1.315 USD, chỉ nhích nhẹ khoảng một USD so với phiên hôm trước.

Với mức giá này, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện tương đương 35,59 triệu đồng. Trong khi đó, giá vàng trong nước mở cửa đầu tuần ở mức 36,12-36,19 triệu đồng, cao hơn thị trường quốc tế khoảng 530.000-600.000 đồng.

Ngoài cuộc họp quan trọng của Fed, hôm nay thị trường cũng theo dõi chặt chẽ cuộc họp của Ngân hàng trung ương Nhật Bản thảo luận về chính sách tiền tệ.

Chiến lược gia tiền tệ của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia, ông Joseph Capurso cho rằng, hiện tại kết quả cuộc họp của Ngân hàng Nhật Bản được chú ý nhất bởi vì chính sách lãi suất của nhà băng này có nhiều khả năng khiến thị trường bất ngờ. “Có thể xảy ra các biến động liên quan đến Ngân hàng Nhật Bản là rất cao", ông Capurso nhận định.

Chuyên đề