Giá vàng tăng giảm khó đoán

Trong phiên Mỹ giá liên tục đi lên nhưng đến cuối phiên bắt đầu giảm dần rồi lại nhích lên khi bước sang phiên Á.
Giá vàng quốc tế hiện dao động trên dưới  1.340 USD. Ảnh: Telegraph.
Giá vàng quốc tế hiện dao động trên dưới 1.340 USD. Ảnh: Telegraph.

Hiện mỗi ounce vàng giao dịch quanh 1.338 USD trong khi có lúc giá đã chạm 1.342 USD. Trong phiên Mỹ giá liên tục đi lên, nhưng bắt đầu giảm dần vào cuối ngày. Rồi sau đó, giá lại theo hướng nhích lên khi bước sang phiên Á sáng nay. Trong khi đó, chỉ số dollar Index tăng nhẹ 0,1% so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ. Giá vàng miếng SJC trong nước hôm qua đóng cửa ở 36,17 - 36,24 triệu đồng mỗi lượng.

Những thông tin trái chiều khiến các nhà đầu tư vàng thêm nghi ngại về thị trường và khiến giá vàng khó tìm được xu hướng. Doanh số mua bán nhà riêng tháng 8 của Mỹ giảm mạnh nhất trong vòng một năm sau khi từng tăng vọt lên mức cao nhất trong 9 tháng trước đó.

Daniel Tarulo - một quan chức của Fed hôm qua cho biết, cơ quan này đang muốn các ngân hàng lớn nhất của Mỹ bơm nhiều vốn hơn cho các nhà băng nhỏ sau bài kiểm tra năng lực các tổ chức tín dụng thường niên.

Ở một diễn biến khác, Nga và Kazakhstan tiếp tục gia tăng lượng dự trữ vàng trong tháng 8 theo số liệu từ Quỹ Tiền tệ quốc tế hôm thứ Hai. Những tranh cãi vẫn nổ ra giữa các ứng viên chạy đua vị trí Tổng thống Mỹ cũng được xem là yếu tố tác động đến giá vàng trong tuần này. 

Chuyên đề