Giá vàng tăng đầu tuần

Sự đi xuống nhẹ của USD khiến vàng quốc tế tăng giá ngay khi mở cửa phiên châu Á sáng nay.

Lúc 6h30 (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng giao ngay tăng khoảng một USD, lên 1.277 USD. Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 35,05 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...).

USD giảm khiến vàng tăng nhẹ. Ảnh:PV.

Trong khi đó, mức giá mở cửa thị trường trong nước hôm nay xoay quanh 36,49 - 36,57 triệu đồng, tức cao hơn giá thế giới khoảng 1,5 triệu đồng mỗi lượng. Khoảng cách này đã được giãn ra đáng kể so với tháng trước.

Nguyên nhân khiến giá kim loại quý tăng là do đồng USD giảm nhẹ. Sáng nay, USD giảm 0,08% xuống còn 93,72 điểm. 

Trong phiên cuối tuần trước, giá vàng đã tăng hơn 8 USD lên mức 1,276 USD sau khi có thông tin về báo cáo việc làm của Mỹ. Cụ thể, theo Cục thống kê Lao động, Mỹ giảm 33.000 việc làm trong khi dự báo trước đó tăng 90.000 việc làm - mức giảm hàng tháng đầu tiên trong bảy năm qua. 

Nhận định về giá vàng tuần này, cả chuyên gia và nhà đầu tư đều chung sự lạc quan. Theo đó, tại cuộc khảo sát qua Wall Street khoảng 27% số người tham gia nhận định giá sẽ tăng, nhưng có tới 67% cho rằng giá giảm, số còn lại nhìn nhận thị trường đi ngang.

Còn tại cuộc khảo sát của Kitco, kết quả ngược lại khi tỷ lệ dự báo giá giảm ít hơn tăng. Theo đó, chỉ có khoảng 37% số người dự báo giá giảm trong tuần này, nhưng có đến 44% nhìn nhận giá tăng, số còn lại có ý kiến trung lập.

Chuyên đề