Giá vàng suy yếu vì chứng khoán Mỹ tăng điểm

Vàng thế giới đi xuống khi chốt phiên Mỹ tối qua cũng như mở cửa giờ giao dịch châu Á sáng nay. 

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh trong ngày hôm qua là nguyên nhân khiến giá vàng không thể đi lên. Sức mạnh chung của thị trường chứng khoán thế giới tiếp tục thu hút dòng tiền từ thị trường kim loại quý. Theo đó, chốt ngày 28/11, mỗi ounce vàng giao ngay giảm nhẹ một USD, về quanh mốc 1.293 USD. 

Bước sang phiên châu Á sáng nay, giá vẫn chưa có sự thay đổi nào và vẫn duy trì quanh ngưỡng này. Quy đổi ra tiền Việt, mỗi lượng vàng quốc tế tương đương 35,48 triệu đồng một lượng. Trong khi đó, thị trường trong nước đóng cửa hôm qua được các doanh nghiệp mở cửa với mức giá giao dịch quanh 36,44-36,52 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng suy yếu vì chứng khoán tăng điểm. Ảnh:PV.

Theo giới chuyên gia, đây chỉ là sự điều chỉnh không đáng kể sau khi giá vàng đã có sự tăng mạnh trong các phiên trước. Việc đồng USD đi lên cũng được xem là lực cản với đà tăng giá của vàng. 

Giới đầu tư đang tập trung vào các dữ liệu kinh tế quan trọng trong tuần này là GDP và chỉ số chi tiêu quý III của Mỹ sẽ công bố hôm nay. 

Về mặt phân tích kỹ thuật, giá vàng giao tháng 2 đóng cửa ở mức trung bình nên trên biểu đồ vẫn có xu hướng tăng, cho thấy giá không chịu áp lực trong ngắn hạn. Mức kháng cự vững chắc là 1.325 USD, trong khi hỗ trợ lâu dài là 1.283 USD một ounce.

Cùng với sự đi xuống của vàng, giá bạc giao tháng 3 cũng giảm 0,219 USD, xuống sát 16,9 USD một ounce.

Chuyên đề