Giá vàng sụt giảm vì đồng USD mạnh

Đồng USD tăng lên mức cao nhất 13 năm khiến giá vàng thế giới chịu áp lực và quay đầu giảm lúc chốt phiên Mỹ tối qua sau khi vừa có phiên tăng trước đó.

Vàng giao ngay chốt phiên giao dịch Mỹ ngày 20/12 giảm khoảng 6 USD (gần 170.000 đồng), xuống quanh 1.132 USD mỗi ounce, trong khi vàng giao tháng 2 giảm gần 9 USD và về sát 1.133,8 USD.

Giá vàng giảm sáng nay.

Sang phiên châu Á sáng nay, giá giao ngay tiếp tục đi xuống. Lúc 8h20, giờ Hà Nội, mỗi ounce đang loay hoay quanh mức 1.130 USD, giảm 2 USD so với thời điểm mở cửa. Mức giá này tương đương 31,05 triệu đồng một lượng. Trong khi đó, thị trường trong nước sáng nay được các doanh nghiệp mở cửa với mức giá giao dịch quanh 36,11-36,49 triệu đồng mỗi lượng.

Sự đi xuống của giá vàng thế giới chủ yếu do đồng bạc xanh tăng lên trong khi các yếu tố bất ổn liên quan đến chính trị ở Đức và Thổ Nhĩ Kỳ không tạo ra được nhu cầu mua vàng trú ẩn an toàn. Hôm qua, chỉ số đồng USD đã tăng lên mức cao nhất 13 năm qua khi các nhà đầu tư cho rằng kinh tế toàn cầu đang dần vượt qua được những thời điểm khó khăn.

Hơn nữa, từ lúc bà Yellen Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ - Fed nói rõ quan điểm về việc cơ quan này sẽ tăng lãi suất 3 lần trong năm 2017 kèm theo những nhận xét lạc quan về thị trường lao động của Mỹ đang khiến cho thị trường tin vào việc đồng USD sẽ tiếp tục mạnh lên. Kim loại quý suy yếu còn do chứng kiến thị trường chứng khoán tăng điểm.

Về mặt phân tích kỹ thuật, giá vàng giao tháng 2 đóng cửa ở mức trung bình cho thấy giá vẫn được hỗ trợ trong ngắn hạn. Mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc của vàng là 1.168 USD, trong khi kháng cự lâu dài là 1.120 USD.

Ngoài ra, cùng với sự đi xuống của vàng, giá bạc giao tháng 3 cũng giảm 0,004 USD, xuống sát 16,09 USD một ounce.

Chuyên đề