Giá vàng sụt giảm

Thị trường vàng thế giới đi xuống khi chốt phiên Mỹ tối hôm qua sau khi đã có sự đi lên ở phiên liền trước.

Theo đó, vàng giao ngay chốt phiên giao dịch Mỹ ngày 30/6 giảm khoảng 3 USD, xuống quanh 1.245 USD mỗi ounce, trong khi vàng giao tháng 8 cũng mất 3,9 USD và về sát 1.245,2 USD.

Sang phiên châu Á sáng nay, giá giao ngay tiếp tục đi xuống nhẹ. Lúc 8h, giờ Hà Nội, mỗi ounce có giá 1.244 USD, giảm khoảng một USD so với thời điểm mở cửa. Mức giá này tương đương 34,16 triệu đồng một lượng. Trong khi đó, thị trường trong nước sáng nay được các doanh nghiệp mở cửa với mức giá giao dịch quanh 36,24-36,32 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng sụt giảm ảnh 1

Giá vàng đi xuống sáng nay. Ảnh:PV

Giá vàng thế giới đêm hôm qua giảm mạnh ngay đầu phiên giao dịch New York do giới đầu tư bán tháo vàng trước lo ngại thông tin bất ngờ từ nền kinh tế Mỹ sẽ tác động đến thị trường kim loại quý. Trong phiên, có lúc giá xuống sát ngưỡng hỗ trợ 1.240 USD một ounce.

Bộ Thương mại Mỹ vừa cho biết tăng trưởng GDP trong 3 tháng đầu năm đạt 1,4%, cao hơn khá nhiều so với ước tính trước đó ở mức 1,2%. Đây là số liệu ước tính lần thứ 3 và cũng là cuối cùng cho quý I/2017. Số liệu này đã khiến giới đầu tư lo lắng và dòng tiền tháo chạy khỏi vàng.

Tuy nhiên, đồng USD lại không tăng, thậm chí còn quay đầu giảm. Nó giúp cho tốc độ lao dốc của giá vàng chậm lại.

Hiện nay nhà đầu tư vẫn đang tập trung vào động thái điều chỉnh lãi suất của Cục dự trữ Liên bang Mỹ  - Fed. Nếu cơ quan này tiếp tục tăng sẽ khiến đồng USD mạnh lên và gây áp lực cho vàng. 

Về mặt phân tích kỹ thuật, mặc dù giá vàng giao tháng 8 đóng cửa ở mức thấp nhưng trên biểu đồ vẫn có xu hướng tăng, cho thấy giá không chịu áp lực trong ngắn hạn. Mức kháng cự vững chắc là 1.273 USD, trong khi hỗ trợ lâu dài là 1.250 USD một ounce.

Cùng với sự đi xuống của vàng, giá bạc giao tháng 9 cũng giảm 0,101 USD, xuống sát 16,69 USD một ounce.

Chuyên đề