Giá vàng rơi nhanh

Kết quả lạm phát của Mỹ vừa công bố giúp đồng đôla phục hồi nhưng ngược lại kéo giá vàng rơi hơn chục đôla Mỹ trong cuối phiên.
Từ mức cao nhất 7 tuần, giá vàng giảm mạnh hơn chục đôla Mỹ rạng sáng nay. Ảnh:Bloomberg.
Từ mức cao nhất 7 tuần, giá vàng giảm mạnh hơn chục đôla Mỹ rạng sáng nay. Ảnh:Bloomberg.

Gần cuối phiên Mỹ đêm qua, giá vàng giao ngay quốc tế rơi từ mốc 1.215 USD - mức cao nhất kể từ giữa tháng 11 - xuống dưới vùng 1.205 USD. Sau đó giá nhích nhẹ và chốt phiên ở 1.209,34 USD. Tính ra, giá vàng giảm 0,6%. Vàng kỳ hạn giao tháng 2 cũng giảm 0,07% xuống còn 1.212,1 USD.

Trong nước, vàng miếng SJC hôm qua đóng cửa ở 36,57 - 36,65 triệu đồng mỗi lượng. Như vậy, giá vàng nội hiện chỉ cao hơn ngoại khoảng 3,5 triệu đồng.

Giá vàng giảm mạnh sau khi dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ được công bố cho thấy sự tăng mạnh nhất trong 2,5 năm qua. Nhờ thông tin này, đồng đôla cũng phục hồi từ mức đáy của 4 tuần, tương tự với trái phiếu Kho bạc Mỹ.

Bộ Lao động Mỹ vừa cho biết chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,3% trong tháng 12 và tăng 2,1% trong 12 tháng qua - đây cũng là mức tăng cao nhất tính theo năm kể từ tháng 6/2014.

"Chúng tôi kỳ vọng nhiều vào những đợt tăng lãi suất mạnh mẽ của Fed sẽ giúp đẩy chỉ số lạm phát cao hơn", Simona Gambarini - chuyên gia của Capital Economics nói. "Nhiều khả năng sắp tới với chính sách của Trump, lạm phát sẽ tăng hơn", vị này nói.

Tuy nhiên, những chính sách của Tổng thống đắc cử Donald Trump vẫn được giới chuyên môn cho là "khó lường", bởi vậy những rủi ro theo đó vẫn còn tiềm ẩn. "Lúc này thị trường rất khó xác định phương hướng", Gambarini nói. 

Chuyên đề