Giá vàng quay đầu tăng mạnh

Đồng đôla suy yếu đã đẩy giá vàng quốc tế đi lên còn trong nước tăng nhẹ.

Mở cửa sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch tại thị trường châu Á ở mức 1289,6 USD một ounce, tăng mạnh gần 9 đôla (khoảng 0,6% so với phiên giao dịch đầu giờ sáng qua). Nguyên nhân giá vàng quay đầu tăng mạnh trở lại là sự suy yếu của đồng đôla. Đồng bạc xanh giảm hơn 0,7% xuống mức chỉ còn 93,23 điểm.

Giá vàng trong nước nhích nhẹ theo thế giới.

Bên cạnh đó sau khi biên bản cuộc họp của Cục Dữ trữ liên bang Mỹ (Fed) được công bố, những nghi ngờ về lạm phát ngày càng gia tăng và kế hoạch nâng lãi suất trong năm 2018 càng được hé lộ. Điều này đã thúc đẩy giá vàng tăng mạnh trong phiên giao dịch đêm qua.

Trong nước, sáng nay các thương hiệu vàng tăng vài chục nghìn đồng giá mua bán. Tại Công ty Vàng bạc đá quý DOJI, mỗi lượng vàng được mua bán ở 36,51 – 36,59 triệu đồng. Trong khi đó, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng tăng nhẹ 20.000 đồng mỗi lượng vàng miếng SJC bán ra ở khu vực TP HCM, Đà Nẵng khi niêm yết giá ở 36,44 – 36,62 triệu đồng.

Thị trường vàng miếng trong nước ngày hôm qua khá ổn định và ít có sự biến động, đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ là chủ yếu.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá USD/VND được giao dịch ở 22.690 - 22.760 đồng.

Chuyên đề