Giá vàng phục hồi

Đồng đôla giảm đã giúp giá vàng đi lên khi chốt phiên Mỹ tối hôm qua ở mức 1.280 USD.

Đồng USD sụt giảm trong ngày hôm qua được xem là nhân tố hỗ trợ đắc lực cho giá vàng đi lên sau khi để mất hơn 15 USD trong ngày trước. Theo đó, tại phiên giao dịch Á, Âu ngày 21/11, giá tăng nhẹ, dao động trong biên độ 1.278 - 1.281 USD một ounce.

Sang phiên Mỹ cùng ngày, giá giao dịch quanh ngưỡng 1.282 USD một ounce và dường như ít phản ứng với các dữ liệu kinh tế của Mỹ được công bố khả quan sau phiên sụt giảm mạnh đầu tuần. 

Giá vàng tăng lên nhờ USD yếu. Ảnh:PV.

Sau đó, giá chốt ngày tại mức 1.280 USD, tăng 4 USD so với phiên liền trước. Trong khi đó, các hợp đồng giao tháng 12 chốt ngày cũng tăng khoảng 6 USD, lên 1.281 USD.

Tính đến 8h30, giờ Hà Nội, mỗi ounce đang có giá quanh 1.281 USD, quy ra tiền Việt tương đương 35,12 triệu đồng. 

Hiện giá vàng đang diễn biến khó lường với những phiên tăng giảm đan xen. Yếu tố lạc quan có thể hỗ trợ cho vàng đó là sự leo thang căng thẳng Mỹ - Triều sau khi Mỹ đưa Triều Tiên trở lại danh sách tài trợ khủng bố nhằm gia tăng các biện pháp trừng phạt lên Bình Nhưỡng.

Ngoài ra, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào bài phát biểu của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ - Fed Janet Yellen và biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Ủy ban thị trường mở liên bang được công bố ngày mai. Biên bản cuộc họp sẽ đưa ra những manh mối để các nhà đầu tư dự đoán về triển vọng nâng lãi suất của Fed.

Tuần này thị trường Mỹ sẽ đóng cửa vào thứ Năm để nghỉ Lễ Tạ ơn, có thể các nhà đầu tư sẽ hạn chế giao dịch của mình cho tới hết tuần.

Chuyên đề