Giá vàng phục hồi

Mỗi ounce vàng quốc tế chốt phiên Mỹ tăng nhẹ sau khi vừa có phiên giảm xuống đáy 7 tuần trước đó.

Chỉ số USD giảm sau khi đạt mức cao 6 tuần, điều này đã hỗ trợ giá vàng hồi phục. Theo đó, chốt ngày 3/10, mỗi ounce có giá 1.271 USD, tăng khoảng một  USD so với phiên trước.

Giá vàng hồi phục. Ảnh:PV.

Đà tăng tiếp tục trong giờ giao dịch sáng nay tại thị trường châu Á. Tính đến 8h20, giờ Hà Nội, mỗi ounce dao động ở mức 1.274,5 USD, tăng khoảng 4 USD so với mở cửa.

Căn cứ theo tỷ giá ngân hàng 22.770 đồng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 34,99 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá đóng cửa của vàng miếng trong nước xoay quanh 36,38 - 36,46 triệu đồng, tức cao hơn giá thế giới khoảng 1,5 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng tăng là do chỉ số đôla Mỹ hôm qua suy yếu ngay sau khi đạt đỉnh 6 tuần trước đó. Ngoài ra, giá dầu thô tương lai trên sàn Nymex cũng sụt giảm nhẹ. 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, khả năng đồng USD lên giá rất lớn, cùng với đó, căng thẳng xung quanh vấn đề hạt nhân của Triều Tiên dịu xuống sẽ là những nhân tố khiến vàng gặp bất lợi thời gian tới. Giá có thể rơi xuống mức 1.245 USD mỗi ounce trước khi gặp một nhân tố hỗ trợ khác.

Chuyên đề