Giá vàng hồi phục do USD suy yếu

Giá vàng chốt phiên Mỹ tối qua tăng hơn 4 USD sau khi vừa có sự sụt giảm xuống đáy một tháng trước đó.

Chỉ số USD suy yếu đã hỗ trợ giá vàng hồi phục. Theo đó, chốt ngày 28/9, mỗi ounce giao ngay có giá 1.286,7 USD, tức tăng hơn 4 USD so với phiên liền trước. Cùng lúc, giá vàng giao tháng 12 cũng tăng 1,6 USD, lên 1.289,4 USD.

Sang phiên giao dịch sáng nay tại thị trường châu Á, giá quay đầu giảm nhẹ. Tính đến 8h20, giờ Hà Nội, mỗi ounce dao động ở mức 1.285 USD, giảm khoảng một USD so với mở cửa.

Giá vàng đi lên nhẹ do USD yếu. Ảnh:PV.

Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 35,28 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá đóng cửa của vàng miếng trong nước xoay quanh 36,42 - 36,50 triệu đồng, tức cao hơn giá thế giới khoảng 1,2 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng tăng là do chỉ số đôla Mỹ hôm qua suy yếu sau khi đã đạt mức cao nhất trong 5 tuần. Tuy nhiên, sáng nay đồng USD tăng trở lại khi thị trường tiếp tục tin tưởng gần như chắc chắn Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ có thêm một lần tăng lãi suất trong năm nay.

Người phụ trách mảng Nghiên cứu và Chiến lược Đầu tư tại ETF Securities (UK) Limited James Butterfill nhận định gần về cuối năm, các đồn đoán về việc Mỹ tăng lãi suất tiếp tục gia tăng. Vàng có độ nhạy cảm cao với việc lãi suất Mỹ tăng, do việc này làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản này.

Tuy nhiên, hiện tình hình địa chính trị tại Triều Tiên tiếp tục chi phối thị trường vàng. Các rủi ro địa chính trị vẫn tạo được xu hướng làm tăng nhu cầu đối với các tài sản đảm bảo như vàng.

Chuyên đề