Giá vàng giảm phiên thứ ba liên tiếp

Phát biểu của một quan chức Fed về việc sẽ tăng lãi suất một lần nữa lại khiến giá vàng đi xuống hôm qua và chốt tuần ở 1.327,8 USD.
Giá vàng liên tục bị chao đảo trong tuần trước nỗi lo Fed tăng lãi suất. Ảnh:Telegraph
Giá vàng liên tục bị chao đảo trong tuần trước nỗi lo Fed tăng lãi suất. Ảnh:Telegraph

Sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ bang Boston Eric Rosengren nói rằng Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ đối mặt với nhiều rủi ro nếu chần chừ quá lâu việc tăng lãi suất, đồng đôla lập tức đi lên.

Những tuyên bố gần đây của nhiều quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) khiến giá vàng ảnh hưởng mạnh. Mỗi ounce vàng giao ngay trong phiên thứ Sáu đã giảm gần 1% khi đóng cửa cuối tuần ở 1.327,8 USD. Tương tự, vàng kỳ hạn giao tháng 12 cũng mất 0,53% (khoảng 7,1 USD) khi chỉ còn giao dịch ở 1.334,5 USD. Mức giá này nếu quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng quốc tế khoảng 35,7 triệu đồng.

Như vậy, đây là phiên giảm thứ 3 liên tiếp của giá vàng. Tuy nhiên nếu tính theo tuần, đây lại là tuần thứ hai liên tiếp kim loại quý này tăng giá. Cả tuần, mỗi ounce vàng đã tăng 0,5% giá trị. Trong tuần, tại phiên thứ Ba, giá vàng còn vọt 1,8% lên 1.352,65 USD.

Dữ liệu khu vực công nghiệp dịch vụ công bố tuần này một lần nữa gợi mở những đồn đoán về việc lãi suất sẽ tăng ngay trong năm nay. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn chưa có cái nhìn chắc chắc về lộ trình tăng.

"Vàng và bạc thực sự đang chịu sức ép khi Cục Dự trữ liên bang ngày một thể hiện rõ quan điểm vẫn theo đuổi việc tăng lãi suất", Phillip Streible - chiến lược gia cấp cao của RJO Futures tại Chicago nói. 

Chuyên đề