Giá vàng giảm mạnh xuống đáy 4 tuần

Đồng đôla mạnh, giao dịch vàng tăng đột biến khi các nhà đầu tư lo lãi suất tăng đã khiến mỗi ounce vàng giảm hơn chục đôla trong phiên hôm qua.
Nhà đầu tư lại ám ảnh việc Fed tăng lãi suất. Ảnh:AFP.
Nhà đầu tư lại ám ảnh việc Fed tăng lãi suất. Ảnh:AFP.

Chốt phiên Mỹ hôm qua, giá vàng giảm 1% xuống 1.324,66 USD. Vàng kỳ hạn giao tháng 12 cũng mất 1,2% giá trị còn 1.329,7 USD. Chỉ trong vòng một phút, hơn 12.000 hợp đồng vàng kỳ hạn được giao dịch, điều này khiến giá giảm mạnh ngay 9 USD xuống mức thấp nhất trong 50 ngày. Trong khi đó, hôm qua, thị trường vàng trong nước đóng cửa ở 36,5 - 36,57 triệu đồng một lượng.

"Giá đang phụ thuộc cả vào những gì diễn ra ở Jackson Hole", chuyên gia Joni Teves của UBS nói, đề cập tới cuộc họp chính sách giữa các nhà lãnh đạo ngân hàng trung ương trên khắp thế giới diễn ra ở Wyoming. Tại cuộc họp này, nhiều người kỳ vọng bà Janet Yellen - Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ đưa ra những phát biểu mang tính bước ngoặt, hé lộ rõ ràng hơn về khả năng tăng lãi suất.

Theo công cụ đo lường động thái Fed của CME Group, thị trường đang đánh cược 21% cho khả năng tăng lãi suất sau cuộc họp chính sách vào tháng 9 của Fed. Đồng thời, xác suất lãi suất tăng vào cuối năm nay được đánh cược lên tới 50%. Ngân hàng trung ương Mỹ thực tế cũng có kế hoạch họp bàn chính sách vào tháng 11 và tháng 12.

"Đà bán mạnh vẫn đang tiếp diễn và chúng ta đã nhìn thấy tất cả 40.000 giao dịch chỉ trong nửa tiếng phiên giao dịch", Miguel Perez-Santalla, phó chủ tịch bộ phận quản lý kim loại quý của Heraeus ở New York nói. "Nhiều người đang bàn tán rằng sau hội nghị ở Jackson Hole sẽ có một thông điệp rõ ràng của Fed về tăng lãi suất. 

Chuyên đề