Giá vàng giảm mạnh

Sau khi trải qua một phiên tăng mạnh hôm cuối tuần, giá vàng thế giới sáng nay quay đầu giảm 12 USD.

Lúc 7h50 (giờ Hà Nội) giá giao ngay rơi xuống sát 1.286 USD, mất hơn 12 USD một ounce. Mức giá này tương đương 34,62 triệu đồng một lượng. Trong khi đó, thị trường trong nước sáng nay niêm yết quanh 34,34-34,44 triệu đồng, tức thấp hơn giá thế giới lần lượt 180.000 và 280.000 đồng.

Giá vàng trong nước tiếp tục thấp hơn thế giới.

Giá vàng giảm ngay khi mở cửa tuần trước thông tin Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ -Fed, bà Janet Yellen sẽ điều trần trước Quốc hội vào tuần này. Đây là cuộc họp thường niên diễn ra hai lần một năm của bà.

George Milling-Stanley, người đứng đầu nhóm nghiên cứu chiến lược vàng tại State Street Global Advisors nói rằng ý kiến của bà Yellen có thể tạo ra một số biến động cho giá vàng trong tuần này. Tuy nhiên, theo ông, dù bà Yellen có nói gì thì lãi suất sẽ vẫn ở mức thấp trong một thời gian dài và điều đó tốt cho vàng.

Trong phiên cuối tuần trước, giá vàng vừa có sự hồi phục mạnh sau một ngày biến động. Vàng giao ngay đóng cửa và chốt tuần ở 1.298,1 USD, tăng hơn 20 USD. Tính riêng tuần trước, kim loại quý này đã tăng 1,5%.

Sam Laughlin, nhà kinh doanh của tập đoàn MKS - Thuỵ Sĩ thì nhận định rằng, giá vàng có thể giảm xuống 1.275 USD vào đầu tuần sau đó sẽ quay đầu tăng và chinh phục mốc 1.300 USD trước cuộc trưng cầu dân ý ở Anh về việc nước này có là thành viên của Liên minh châu Âu nữa hay không.

Các chuyên gia cũng lưu ý rằng thị trường hiện nay rất dễ bị tổn thương trước những thông tin đan xen, thậm chí giá có thể rơi xuống mức thấp 1.242 USD. "Chúng tôi sẽ theo dõi kỹ thị trường để khi giá xuống mức hỗ trợ chính là cơ hội mua vào rất lớn," ông Sam Laughlin nói thêm.

Chuyên đề