Giá vàng giảm đầu tuần

Nhà đầu tư đứng ngoài quan sát và chờ đợi cuộc họp quan trọng của Cục dự trữ Liên bang Mỹ - Fed trước quyết định điều chỉnh lãi suất, cộng với lực bán kỹ thuật đã đẩy giá vàng giảm nhẹ sáng nay.

Lúc 7h50 (giờ Hà Nội) giá giao ngay giảm gần 2 USD, xuống 1.284 USD. Mức giá này tương đương 34,58 triệu đồng một lượng. Trong khi đó, thị trường trong nước sáng nay niêm yết quanh 34,10-34,20 triệu đồng, tức thấp hơn giá thế giới lần lượt 480.000 và 380.000 đồng.

Giá vàng trong nước tiếp tục thấp hơn thế giới.

Sự đi xuống của thị trường vàng thế giới một phần do lực bán kỹ thuật và đồng USD mạnh lên. Hôm thứ Sáu tuần trước, vàng tăng mạnh do những lo ngại từ các nhà đầu tư trước thềm cuộc họp của Ngân hàng châu Âu và cuộc trưng cầu dân ý để Anh rời khỏi liên minh châu Âu vào tuần này.

Theo đó, một ounce vàng giao ngay chốt phiên Mỹ hôm qua ở 1.280,51 USD, tăng 0,5%. Và trong vòng 30 ngày qua, vàng đã tăng giá gần 2%.

Tuần này, thị trường đang chờ đợi cuộc họp quan trọng từ Uỷ ban thị trường Mở - FOMC trong việc quyết định điều chỉnh lãi suất. Tới thời điểm này vẫn chưa có sự đồng thuận rõ ràng về việc điều chỉnh tăng lãi suất.

Tuần này, theo kết quả khảo sát của Kitco.com về giá vàng, phần lớn số người tham gia trực tuyến cho biết họ dự đoán giá vàng tăng. Ngoài ra, các chuyên gia trả lời khảo sát cũng nhìn nhận giá đi lên nhiều hơn.

Hiện nay, lợi suất trái phiếu châu Âu thấp kỷ lục, đây là tiền đề để giới đầu tư chuyển nhu cầu sang vàng. George Gero, Giám đốc của RBC Wealth Management cho rằng đây không phải là điều đáng ngạc nhiên. Bởi theo ông, trái phiếu Đức kém hấp dẫn do tâm lý sợ hãi trước cuộc trưng cầu ở Vương quốc Anh về việc có nên ở lại trong Liên minh châu Âu.

Chuyên đề