Giá vàng được dự đoán đi lên trong tuần này

Giới phân tích cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần này sau khi đã có một tuần giao dịch khả quan trước đó. 

Mở cửa phiên châu Á sáng nay, giá vàng chưa xác định rõ hướng đi, khi lúc tăng, lúc giảm. Đến 8h20, giờ Hà Nội, mỗi ounce đang đứng quanh 1.301,7 USD, gần như không đổi so với chốt tuần.

Quy ra tiền Việt, giá thế giới hiện tương đương 35,7 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Thị trường vàng miếng trong nước đóng cửa quanh 36,60 - 36,68 triệu đồng, cao hơn thế giới khoảng một triệu đồng.

Giá vàng được dự đoán tăng tuần này. Ảnh:PV

Tuần qua, giá vàng thế giới liên tục biến động với việc tăng giảm đan xen, trong đó xu hướng đi lên chiếm thế áp đảo, có thời điểm giá tăng lên mức cao, chạm 1.305 USD. Riêng phiên thứ Sáu vừa rồi, mỗi ounce vàng giao ngay tăng 0,8% lên 1.303 USD, đánh dấu phiên giao dịch tăng giá lần thứ 6 liên tiếp. Tính cả tuần, giá vàng tăng 2%.

Nhận định về giá vàng tuần này, cả chuyên gia và nhà đầu tư đều chung sự lạc quan. Theo đó, tại cuộc khảo sát phố Wall, khoảng 65% số người tham gia nhận định giá sẽ tăng, 18% cho rằng giá giảm, số còn lại nhìn nhận thị trường đi ngang.

Còn tại cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco, cũng có khoảng 61% lạc quan với giá vàng trong tuần này, chỉ có 30% dự báo giảm, số người tham gia còn lại có ý kiến trung lập.

Kim loại quý đã vận hành thành công trong tuần vừa qua khi các biên bản cuộc họp tháng 9 của Ủy ban Thị trường Mở - FOMC cho thấy các nhà hoạch định chính sách có thể chưa thống nhất trong việc tăng lãi suất vào tháng 12 tới. Điều đó, kết hợp với Chỉ số giá tiêu dùng Mỹ đã thấp hơn dự đoán đã hỗ trợ cho giá vàng liên tục đi lên.

Adrian Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management nhận định, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ rất thận trọng khi thắt chặt. 

Chuyên đề