Giá vàng đi xuống

Địa chính trị dịu lại và nhà đầu tư đang rút bớt vàng ra khỏi kênh trú ẩn khiến giá kim loại quý này sụt giảm.

Theo đó, vàng giao ngay chốt phiên giao dịch Mỹ ngày 24/10 giảm khoảng 6 USD, xuống quanh 1.276 USD mỗi ounce, trong khi vàng giao tháng 12 cũng mất 3,8 USD và về sát 1.277 USD.

Giá vàng giảm vì lực bán ra của nàh đầu tư. Ảnh: PV.

Sang phiên châu Á sáng nay, giá giao ngay tiếp tục đi xuống nhẹ. Lúc 8h15, giờ Hà Nội, mỗi ounce có giá 1.275 USD, giảm khoảng một USD so với thời điểm mở cửa. Mức giá này tương đương 34,97 triệu đồng một lượng. Trong khi đó, giá trong nước sáng nay được các doanh nghiệp niêm yết quanh 36,36-36,44 triệu đồng mỗi lượng. 

Giá vàng thế giới đêm qua giảm mạnh ngay đầu phiên giao dịch New York do giới đầu tư bán vàng ra trong bối cảnh địa chính trị đã dịu bớt lại. Trong phiên, có lúc giá xuống sát ngưỡng hỗ trợ 1.274 USD một ounce. Tuy nhiên, giá sau đó hồi phục và chốt phiên chỉ mất 6 USD so với phiên trước.

Hiện giới đầu tư đang chuẩn bị tinh thần cho thông báo sớm về chiếc ghế Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ - Fed nhiệm kỳ tiếp theo. Trong phiên hôm qua, đồng USD tăng nhẹ so với rổ các đồng tiền chủ chốt, và tăng khá mạnh so với đồng yên. Sự chú ý của thị trường chủ yếu đổ dồn về vị trí Chủ tịch Fed. Ngày 23/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sắp đưa ra quyết định cuối cùng về người giữ chức Chủ tịch Fed nhiệm kỳ tới.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng đang chờ thông tin từ cuộc họp chính sách tiền tệ thường niên Ngân hàng Trung ương châu Âu tổ chức vào thứ Năm này. Nhiều người mong đợi ECB thông báo thêm chi tiết về việc thu hẹp chương trình mua trái phiếu.

Về mặt phân tích kỹ thuật, mặc dù giá vàng giao tháng 12 đóng cửa ở mức thấp và đang ở mức đáy của 3 tuần gần đây nhưng trên biểu đồ vẫn có xu hướng tăng, cho thấy giá không chịu áp lực trong ngắn hạn. Mức kháng cự vững chắc là 1.300 USD, trong khi hỗ trợ lâu dài là 1.262 USD một ounce.

Cùng với sự đi xuống của vàng, giá bạc giao tháng 9 cũng giảm 0,135 USD, xuống sát 16,94 USD một ounce

Chuyên đề