Giá vàng đi xuống

Nhu cầu thấp và dòng tiền tháo chạy khỏi thị trường đã gây áp lực giảm giá đối với vàng.
Giá vàng đi xuống ảnh 1

Giá vàng đi xuống sáng nay. Ảnh:PV.

Lúc 8h15 (giờ Hà Nội), giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á giảm khoảng 2 USD, xuống 1.210 USD mỗi ounce. Mức giá này quy đổi tiền Việt tương đương 33,24 triệu đồng một lượng. Trong khi đó, thị trường trong nước mở cửa phiên hôm nay niêm yết quanh 36,12 - 36,20 triệu đồng, cao hơn giá thế giới khoảng 2,9 triệu.

Trong phiên cuối tuần trước, giá vàng giao ngay chốt ngày giảm khá mạnh khi để mất hơn 12 USD, xuống dưới mức hỗ trợ 1.220 USD mỗi ounce và khép lại phiên giảm thứ 5 liên tiếp.

Các nhà phân tích cho rằng, giá vàng đi xuống do nhu cầu khá thấp và dòng tiền đang tháo chạy khỏi vàng. Và khi kim loại quý này xuống chạm mức 1.170 USD mới có thể bật lên trở lại.

"Lúc đó, thị trường có thể tái lập được một xu thế tăng dài hạn. Nếu bạn là một nhà đầu tư vàng, tôi không nghĩ rằng bạn phải vội vàng vào thị trường lúc này mà nên chờ giá tốt hơn", Jasper Lawler, chuyên gia phân tích cấp cao của Tập đoàn Capital ở London cho biết. 

Nhận định về xu hướng giá vàng trong tuần này, trong số 19 nhà phân tích và thương nhân tham gia cuộc khảo sát tại Wall Street có 68% nhận định giá sẽ giảm, 21% cho rằng giá tăng, còn lại nghiêng về xu hướng đi ngang.

Trong khi đó, cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco với 814 người, thì có 40% nhận định giá giảm, 47% nhận định tăng, còn lại có quan điểm trung tính.

Chuyên đề