Giá vàng đi ngang

Mỗi ounce vàng hôm qua chỉ nhích nhẹ 0,2% sau khi các nhà đầu tư bớt đồn đoán về khả năng Mỹ tăng lãi suất trong tương lai gần.
Giá vàng ổn định dưới mức cao nhất 3 tuần. Ảnh: AFP.
Giá vàng ổn định dưới mức cao nhất 3 tuần. Ảnh: AFP.

Vàng giao ngay hôm qua chốt phiên ở 1.353,29 USD mỗi ounce, tăng nhẹ 0,2%. Cuối tuần trước, kim loại quý này từng vọt lên 1.355,1 USD - mức cao nhất kể từ ngày 12/7 sau khi Mỹ công bố chỉ số GDP không như kỳ vọng. Vàng kỳ hạn giao tháng 12 cũng tăng 0,2% lên 1.359,6 USD. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC hôm qua đóng cửa ở 36,61 - 36,69 triệu đồng mỗi lượng.

"Fed đã mất cơ hội tăng lãi suất vào tháng 7, đồng đôla yếu đi và thị trường hiện cũng không còn đánh cược nhiều vào việc tăng lãi suất nữa. Hiện tại mọi người đều đặt niềm tin cho vàng", David Wilson, chiến lược gia của Citigroup nói.

Không chỉ vàng mà nhiều quý kim khác cũng đang tăng giá mạnh. Như palladium trong tháng trước đã tăng 19% và hôm qua tiếp tục đắt hơn 1,8% khi vọt lên mức cao nhất 13 tháng ở 722,7 USD. "Các quỹ cũng quan tâm và dành chỗ để đầu tư palladium lâu dài hơn", báo cáo của Citi nhận định.

Đến nay, Fed vẫn không tỏ dấu hiệu nào cho thấy sẽ tăng lãi suất trong tương lai gần, đặc biệt sau cuộc họp chính sách cuối tuần trước. Hôm qua, Chủ tịch Cục Dự trữ bang New York - William Dudley cho rằng, ngân hàng trung ương nên cẩn trọng nếu tăng lãi suất do còn rất nhiều rủi ro tiềm tàng với kinh tế Mỹ. Trong thời gian gần đây, bản thân các nhà chính sách của Fed cũng liên tục thay đổi quan điểm của mình trong vấn đề tăng lãi suất.

Chuyên đề