Giá vàng đi lên đầu tuần

Lực mua bắt đáy xuất hiện sau khi giá vàng có phiên sụt giảm cuối tuần rồi, khiến kim loại quý đi lên ngay khi mở cửa phiên châu Á sáng nay.

Lúc 8h (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng giao ngay tăng gần 3 USD, lên sát 1.175 USD. Theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 32,01 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá mở cửa thị trường trong nước hôm nay xoay quanh 36,47 - 36,55 triệu đồng, tức cao hơn giá thế giới khoảng 4,5 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng được đa số ý kiến dự báo tăng trong tuần này.

Trong tuần trước, giá vàng dù có phiên đi xuống hôm thứ Sáu nhưng tính chung tuần đầu năm mới 2017, kim loại quý vẫn tăng 1,75%. 

Về xu hướng giá vàng tuần này, theo kết quả khảo sát của hãng Kitco, giới chuyên gia và đầu tư đều dự báo tăng. Có 75% chuyên gia cho rằng giá vàng tuần này đi lên, 19% cho rằng giá theo xu hướng giảm và số còn lại giữ ý kiến trung lập.

Trong khi đó, khảo sát của Main Street với 1.007 người tham gia, có 54% nhà đầu tư cho rằng giá vàng tuần này sẽ tăng, 38% cho rằng giá vàng tuần này giảm, số còn lại nhận định giá đi ngang.

Phil Flynn - nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group cho rằng, việc giới đầu tư ít quan tâm về tiền tệ của Trung Quốc và sự thắt chặt vốn của nước này sẽ khiến cho nhu cầu vàng vật chất tăng mạnh trong tuần này. 

Ngoài ra, việc tăng lương tại Mỹ có thể châm ngòi cho một số lo ngại về lạm phát trong tương lai và có thể một số nhà đầu tư sẽ mua vàng như một hàng rào chống lạm phát.

Chuyên đề