Giá vàng chốt tuần tăng mạnh

Mỗi ounce vàng giao ngay tăng hơn 10 USD khi đóng cửa tuần và được dự báo tiếp tục đi lên tuần tới.
gia-vang-chot-tuan-tang-manh
Giá vàng trong nước còn cao hơn thế giới khoảng 1,4 triệu đồng mỗi lượng. Ảnh:PV.

Chỉ số đồng USD tiếp tục suy yếu đã giúp vàng đi lên phiên cuối tuần. Theo đó, kết thúc phiên Mỹ tối 28/7, mỗi ounce vàng giao ngay tăng 10,5 USD, lên 1.269 USD - mức cao nhất 6 tuần qua.

Cùng lúc, giá vàng giao tháng 8 chốt tuần ở 1.268,1 USD, tăng 0,64% giá trị trong bối cảnh diễn ra sự khó xử với tổng thống Mỹ Donald Trump. Bởi hôm thứ Sáu, các thượng nghị sĩ đã bỏ phiếu với tỷ lệ 51-49 từ chối dự luật thay thế Obamacare - một trong những lời hứa trong chiến dịch lớn của ông Donald Trump.

Ngoài ra, giá vàng được hỗ trợ bởi dữ liệu GDP của Mỹ sụt giảm nhẹ và sự kiện Triều Tiên vừa bắn một tên lửa đạn đạo rơi xuống biển Nhật Bản.

Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 34,83 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá đóng cửa hôm qua của vàng miếng trong nước xoay quanh 36,22-36,30 triệu đồng. Như vậy, khoảng chênh giữa giá vàng nội và ngoại hiện dao động 1,4 triệu đồng.

Theo các chuyên gia, kim loại quý này sẽ tiếp tục được hỗ trợ trước cuộc khủng hoảng của Nhà Trắng và đồng đôla Mỹ rơi vào một giai đoạn suy yếu.

Dự đoán về giá vàng tuần tới, khảo sát của Kitco.com cho thấy, trong số 14 chuyên gia, thương nhân tham gia, có 71% dự báo giá vàng tăng, 14% dự đoán giảm và số còn lại trung tính.

Đồng thời, với hơn 687 người tham gia trả lời trực tuyến thì có 65% dự đoán giá tăng, 27% nhìn nhận giá giảm và còn lại cho rằng giá đi ngang.

Chuyên đề