Giá vàng châu Á tăng trước thềm cuộc họp giữa Mỹ và EU

Trong phiên giao dịch ngày 25/7, giá vàng châu Á tăng khi đồng USD vững giá trước thềm cuộc họp giữa Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) để bàn luận về các vấn đề liên quan đến thương mại. 
Tại sàn giao dịch vàng Hàn Quốc ở Seoul ngày 13/8. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)
Tại sàn giao dịch vàng Hàn Quốc ở Seoul ngày 13/8. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ) vào lúc 14 giờ 19 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.226,19 USD/ounce. Trong khi giá vàng Mỹ giao tháng Tám tăng 0,1% và được giao dịch ở mức 1.226,20 USD/ounce.

Đồng USD và đồng euro trong phiên này ít biến động trước thềm cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker. 

Cuộc gặp trên diễn ra sau khi Washington hồi tháng Sáu đã quyết định đánh thuế các mặt hàng nhôm và thép nhập khẩu từ EU, và Tổng thống Trump còn đe dọa sẽ đánh thuế cả mặt hàng ôtô và phụ tùng ôtô. 

Trong khi đó, giới đầu tư cũng đang đón đợi số liệu tăng trưởng kinh tế Mỹ quý 2, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 27/7. Nếu tăng trưởng GDP của Mỹ cao hơn 4,2%, đồng “bạc xanh” có thể tiếp tục mạnh lên, từ đó gây áp lực lên giá vàng. 

Cũng trong phiên này, trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc tăng 0,1% lên 15,46 USD/ounce. Trong lúc giá bạch kim tăng 0,5% và được giao dịch ở mức 832,65 USD/ounce./.

Chuyên đề