Giá vàng châu Á giảm nhẹ do đồng USD mạnh lên

Phiên 21/11, giá vàng giảm nhẹ do nhu cầu đối với các tài sản trú ẩn an toàn đã hỗ trợ đồng USD, trong bối cảnh giới đầu tư đang dõi theo căng thẳng thương mại Mỹ-Trung với tâm lý e ngại rủi ro.
Giá vàng châu Á giảm nhẹ do đồng USD mạnh lên. Ảnh: reuters
Giá vàng châu Á giảm nhẹ do đồng USD mạnh lên. Ảnh: reuters

Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào đầu giờ chiều nay, giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.220,36 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn ít biến động và được giao dịch ở mức 1.220,7 USD/ounce. 

Phiên này, đồng USD mạnh lên so với các đồng tiền chủ chốt khác, khi giới đầu tư tránh xa các tài sản có độ rủi ro cao và tìm đến những đồng tiền được xem là kênh trú ẩn an toàn trước những quan ngại ngày càng gia tăng về tăng trưởng toàn cầu chậm lại và cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. 

Giới đầu tư hiện đang đón đợi Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) sẽ diễn ra cuối tháng này tại Argentina, nơi Tổng thống Mỹ Donald Trump được dự đoán sẽ hội kiến với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để thảo luận về tình hình căng thẳng thương mại song phương. 

Cũng trong phiên này, trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giảm 0,2% xuống còn 14,29 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 0,4% lên 841,10 USD/ounce. 

Chuyên đề