Giá vàng bật tăng đầu tuần

Lực mua xuất hiện cùng với sự đi xuống nhẹ của USD, khiến kim loại quý tăng ngay khi mở cửa phiên châu Á sáng nay.

Lúc 8h15 (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng giao ngay tăng hơn 4 USD, lên sát 1.201 USD. Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 32,73 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...).

Trong khi đó, mức giá đóng cửa thị trường trong nước cuối tuần xoay quanh 36,55 - 36,65 triệu đồng, tức cao hơn giá thế giới khoảng 3,9 triệu đồng mỗi lượng. Như vậy, khoảng cách này đã được thu hẹp đáng kể so với tháng trước. 

Chênh lệch vàng trong nước và thế giới ngày càng thu hẹp.

Trong tuần trước, giá vàng liên tục đi lên. Riêng phiên giao dịch cuối tuần rồi của Mỹ tăng khoảng 2 USD và khép lại một tuần tăng điểm thứ ba liên tiếp với mức giá chốt ngày ở 1.197,9 USD - tăng 0,2% so với phiên trước đó và tăng 2,1% trong cả tuần.

Về xu hướng giá vàng tuần này, theo kết quả khảo sát của hãng Kitco, phần lớn đều dự báo tăng. Theo đó, có tới 61% giới chuyên gia cho rằng giá vàng tuần này đi lên, 33% cho rằng giá theo xu hướng giảm và số còn lại giữ ý kiến trung lập.

Trong khi đó, khảo sát của Main Street cũng có 67% nhà đầu tư cho rằng giá vàng tuần này sẽ tăng, nhưng có tới 24% nhận định giá tuần này sẽ giảm, số còn lại được cho là đi ngang. 

Chuyên đề