Giá trị vốn hóa đạt mốc 900 tỷ USD, Amazon đe dọa vị thế của Apple

(BĐT) - Theo Reuters, giá trị thị trường chứng khoán của Amazon.com lần đầu tiên đạt 900 tỷ USD, đánh dấu cột mốc quan trọng trong 21 năm kể từ khi bắt đầu niêm yết, đồng thời đe dọa vị thế doanh nghiệp Mỹ có giá trị vốn hóa lớn nhất của Apple.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Sau thông báo bán được hơn 100 triệu sản phẩm trong sự kiện Prime Day hàng năm vào hôm thứ Tư (18/7), cổ phiếu Amazon đã chạm mức 1.858,88 USD/cổ phiếu, đưa giá trị thị trường của công ty lên đạt 902 tỷ USD. Tính từ đầu năm đến nay, giá trị cổ phiếu của gã khổng lồ thương mại điện tử đã tăng hơn 57%.

Amazon, Netfix và một số công ty công nghệ khác đã góp phần thúc đẩy đà tăng mạnh mẽ của Phố Wall trong những năm gần đây. Cổ phiếu công nghệ là một phần quan trọng trong danh mục đầu tư của các nhà quản lý quỹ.

Apple đã thay thế Exxon Mobil vào cuối năm 2011 để trở thành doanh nghiệp Mỹ có giá trị thị trường chứng khoán lớn nhất. Cổ phiếu Apple đã tăng 12% trong năm 2018, nâng tổng giá trị vốn hóa của hãng lên đạt 935 tỷ USD.

Các tính toán vốn hóa thị trường của Apple và Amazon dựa trên số lượng cố phiếu lưu hành trong báo cáo quý I của hai công ty. Theo đó, Amazon đã tăng số lượng cổ phần lên hơn 1 triệu cổ phiếu mỗi quý trong những năm gần đây, và nếu tiếp tục duy trì trong quý II, giá trị thị trường chứng khoán của hãng có thể đã vượt quá 900 tỷ USD.

Amazon cho biết sẽ công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý II vào ngày 26/7, trong khi đó Apple sẽ công bố vào ngày 31/7.

Chuyên đề