Giá tiền ảo đồng loạt giảm, Bitcoin lại rớt mốc 7.000 USD

Giá Bitcoin một lần nữa tuột khỏi mốc 7.000 USD vào đêm qua...
Là những tài sản phi tập trung và không có sự hậu thuẫn của các chính phủ, các đồng tiền ảo thường xuyên có sự biến động mạnh về giá - Ảnh: Getty/CNBC.
Là những tài sản phi tập trung và không có sự hậu thuẫn của các chính phủ, các đồng tiền ảo thường xuyên có sự biến động mạnh về giá - Ảnh: Getty/CNBC.

Giá Bitcoin một lần nữa tuột khỏi mốc 7.000 USD vào đêm qua, khi các đồng tiền kỹ thuật số hàng đầu khác cũng đồng loạt sụt giá mạnh.

Hãng tin CNBC dẫn dữ liệu từ trang CoinDesk cho biết giá đồng tiền ảo lớn nhất thế giới có lúc giảm 8%, còn 6.783 USD. Lúc hơn 6h sáng ngày thứ Năm theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin giảm 7,8% so với cách đó 24 tiếng, còn 6.875 USD - theo trang Coinmarketcap.

Ông Mati Greenspan, nhà phân tích thị trường cấp cao thuộc eToro, cho rằng sự giảm giá này của tiền ảo không liên quan nhiều đến nỗi lo xảy ra chiến tranh thương mại, mà xuất phát chủ yếu từ việc các nhà giao dịch đánh giá lại giá trị tài sản trong danh mục.

"Tôi cho rằng có một sự liên hệ lớn giữa việc đánh giá danh mục đầu tư, và tiền ảo có mối tương quan ngày càng lớn với thị trường chứng khoán, nhất là trong mấy tuần trở lại đây", ông Greenspan phát biểu. "Điều này diễn ra khi ngày càng nhiều nhà giao dịch nắm giữ Bitcoin, và một nhịp cầu thanh khoản được xây dựng giữa cổ phiếu và tiền ảo".

Hai đồng tiền ảo lớn thứ nhì và thứ ba về vốn hóa thị trường là Ethereum và Ripple cũng giảm giá mạnh đêm qua, với mức giảm tương ứng hơn 9% và hơn 10%.

Lúc hơn 6h sáng nay, giá Ethereum và giá Ripple đứng ở 380 USD và 0,5 USD, giảm tương ứng 8,4% và 7,8% so với cách đó 24 tiếng.

Là những tài sản phi tập trung và không có sự hậu thuẫn của các chính phủ, các đồng tiền ảo thường xuyên có sự biến động mạnh về giá.

Ông Charles Hayter, Giám đốc điều hành (CEO) trang CryptoCompare, nói rằng các nhà đầu tư có thể sẽ chuyển vốn sang những kênh anh toàn hơn nếu nỗi lo chiến tranh thương mại Mỹ-Trung gia tăng.

"Nhìn tổng thể, thì tiền ảo có sự rủi ro ở mức độ cực cao, và chỉ phù hợp ở những thời điểm có dòng vốn nóng", ông Hayter nói. "Hiện tại, nguy cơ chiến tranh thương mại đặt ra một chút lo sợ và các thị trường luôn có mối liên hệ qua lại tùy thuộc vào những yếu tố bên ngoài".

Năm nay, Bitcoin có sự khởi đầu năm tồi tệ nhất từ trước đến nay. Trong quý 1, giá Bitcoin giảm 48%. Tháng 12 năm ngoái, đồng tiền ảo này lập kỷ lục giá gần 20.000 USD.

Chuyên đề