Giá nhà tại Singapore tăng mạnh nhất trong gần 8 năm

(BĐT) - Giá nhà riêng tại Singapore tăng mạnh nhất kể từ năm 2010 khi thị trường bất động sản phục hồi sau đợt suy thoái kéo dài 4 năm.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Ước tính sơ bộ của Cơ quan Tái phát triển Đô thị Singapore, chỉ số theo dõi giá nhà ở tại nước này đã tăng 3,1% trong quý I/2018, tăng 0,8% so với quý trước – mức tăng quý này so với quý trước mạnh nhất kể từ tháng 6/2010.

Giá nhà đã tăng trở lại trong 3 quý vừa qua, các nhà đầu tư trả giá cao hơn do Singapore đã giảm các biện pháp “làm nguội” thị trường bất động sản, từ bổ sung thuế đến giới hạn mức cho vay. Trong tháng 2, Chính phủ Singapore đã đánh thuế vào các khoản mua nhà vượt quá 1 triệu đô la Singapore (746.000 USD).

“Chúng ta đang bước vào thị trường mà giá đất đang leo thang”, Desmond Sim – Trưởng bộ phận nghiên cứu Singapore và Đông Nam Á tại CBRE - cho biết. Trước đó, ông Sim cũng đã dự báo giá nhà đất trong năm 2018 sẽ tăng 5 - 6%.

Giá nhà ở khu vực trung tâm tăng 5% là một trong những nguyên nhân khiến giá nhà tại Singapore tăng mạnh.

90% căn hộ mới được bán trong năm 2017 có mức giá dưới 2 triệu đô la Singapore, điều này cho thấy người mua đang lựa chọn những căn hộ nhỏ hơn để phù hợp với túi tiền khi giá nhà đang tăng cao. Theo ông Sim, nếu phần lớn các giao dịch có mức giá lên tới 2,5 triệu đô la Singapore, nhu cầu nhà ở sẽ giảm đi.

Chuyên đề