Giá dầu thế giới tiếp tục đà đi lên

Trong phiên giao dịch ngày 10/1, giá dầu thế giới tăng nhờ những bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hỗ trợ các thị trường chứng khoán.
Giá dầu thế giới tiếp tục đà đi lên. Ảnh: TTXVN
Giá dầu thế giới tiếp tục đà đi lên. Ảnh: TTXVN

Nhưng đà khởi sắc kéo dài hơn một tuần qua của giá dầu đã chậm lại, khi tâm lý lạc quan xung quanh các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung cũng dần lắng xuống.

Cụ thể, khép lại phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 24 xu Mỹ (hay 0,4%) lên 61,68 USD/thùng. Đây là lần đầu tiên giá dầu Brent ghi nhận chuỗi tăng giá kéo dài chín ngày liên tiếp kể từ tháng 9/2007. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ tăng 23 xu Mỹ, hay 0,4% và chốt phiên ở mức 52,59 USD/thùng, đánh dấu phiên tăng giá thứ chín liên tiếp và phá vỡ kỷ lục chuỗi ngày tăng giá dài nhất của năm 2010. 

Những bình luận của Chủ tịch Fed Jerome Powell ngày 10/1 cho biết Fed có khả năng sẽ kiên nhẫn trong vấn về chính sách đã khiến các chỉ số chính trên thị trường chứng khoán Mỹ tăng khá mạnh. Thời gian gần đây giá dầu có xu hướng đi theo sự diễn biến trên Phố Wall. 

Thời gian gần đây, các thị trường tài chính toàn cầu đều đi lên trước những kỳ vọng rằng Washington và Bắc Kinh sẽ đảo ngược khả năng nổ ra cuộc chiến thương mại toàn diện. Nhưng đà tăng trên các thị trường toàn cầu bắt đầu yếu đi sau khi hai nước đưa ra những lời tuyên bố dù tích cực nhưng còn mơ hồ và thiếu những chi tiết cụ thể.

Chuyên đề